[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Tây: Giao lưu sức khỏe sinh sản Vị thành niên và Thanh niên

Hưng Tây: Giao lưu sức khỏe sinh sản Vị thành niên và Thanh niên

Thực hiện kế hoạch phối hợp số 03/KHPH-BDS-ĐTN ngày 11 tháng 03 năm 2014 giữa ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hưng Tây; Kế hoạch hoạt động truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2014.
Sáng ngày 26/03/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và BTV Đoàn xã đã tổ chức buổi “Giao lưu tuyên truyền Giáo dục Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” cho đối tượng học sinh ở hai khối lớp 8,9 tại Trường THCS Hưng Tây .
Thầy Trần Trung Hiệu trưởng nhà trường và bà Cao Thị Nhung, Trưởng ban TT-GD trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện tặng quà cho các đội tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức SKSSVTN,TN
Đến tham dự buổi giao lưu, tuyên truyền, có thầy Trần Trung - Hiệu trưởng nhà trường; Bà Cao Thị Nhung - Trưởng ban Truyền thông - Giáo dục, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện;  Ông Trần Văn Hiển - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã; Trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã; các thầy cô giáo của nhà trường; CTV Dân số 26 xóm trên địa bàn xã và hơn 300 em học sinh.
Chương trình giao lưu được bắt đầu bằng màn erobich của các bạn học sinh lớp 9 và màn chào hỏi đến từ bốn đội tuyển gồm:  Đội Sức sống, đội Sẵn sàng, đội Tuổi trẻ và đội Rồng đỏ. Trải qua ba phần giao lưu: Câu hỏi trắc nghiệm, đúng sai và hiểu biết kiến thức. Nội dung xung quanh những hiểu biết về giới tính, những thay đổi về mặt tâm sinh lý thường gặp ở lứa VTN/TN, những nguy cơ đáng tiếc khi xảy ra quan hệ tình dục ở tuổi VTN và trước hôn nhân ở tuổi TN, có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…nhằm hình thành kĩ năng sống cho học sinh trong việc tìm hiểu bản thân, cuộc sống, giúp các em suy nghĩ đúng đắn và kịp thời ngăn chặn những biểu hiện, suy nghĩ “lệch chuẩn” của một bộ phận giới trẻ hiện nay khi quan niệm hời hợt dễ dãi về tình dục, tình yêu, giúp học sinh biết cách nhận biết những tình cảm của bản thân và học cách tự kiểm soát những cảm xúc tiêu cực như buồn chán, thất vọng, phẫn nộ, căng thẳng…để có cách xử trí hợp lí trong những tình huống cụ thể.
* Một số hình ảnh hoạt động: ( Ảnh Cao Nhung)









Sau phần tuyên truyền kiến thức về Sức khỏe sinh sản là phần giao lưu trả lời câu hỏi cùng khán giả. Đây là nội dung tạo được sự quan tâm ở đông đảo các học sinh và được các em tham gia hưởng ứng tích cực. Mong rằng, với những nhận thức đúng đắn như trên, các em sẽ trang bị cho mình hành trang tốt nhất để bước vào cuộc sống còn nhiều chông gai, cám dỗ.
Buổi giao lưu tuyên truyền kết thúc trong bầu không khí vui tươi, cởi mở và hữu ích. Đây là hoạt động truyền thông trọng điểm trong kế hoạch truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2014 và là sự kiện thể hiện trách nhiệm phối hợp giữa BTV Đoàn xã và BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ./.
Võ Thị Ngà
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây