[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN TẠI XÃ HƯNG MỸ

TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN TẠI XÃ HƯNG MỸ

Thực hiện kế hoạch truyền thông của Ban Dân số - KHHGĐ năm 2014 và kế hoạch phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã về việc đẩy mạnh các hoạt động về Dân số - KHHGĐ. Sáng ngày 07/3/2014 Ban Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã, tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, gắn với chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Điệp Trưởng ban Hành chính tổng hợp và đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; các đồng chí Ban thường vụ Đảng ủy; Hội đồng nhân dân; Ủy ban nhân dân; Ủy ban mặt trận Tổ quốc, các ông bà trưởng phó các ban nghành, đoàn thể cùng toàn thể chị em phụ nữ xã Hưng Mỹ

Các đại biểu và đối tượng về tham dự buổi tư vấn cộng đồng
Sau Lễ mít tinh là chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bác sỹ Võ Thị Phượng và Bác sỹ  Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Tỉnh nghệ An thực hiện. Về tham dự buổi lễ Đại biểu và đối tượng về tham dự được nghe một số chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản như:  Quá trình hình thành kinh nguyệt, hình thành thai nhi; Các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản; các bệnh ung thư phụ khoa v.v.. Qua buổi tư vấn đối tượng đã được cung cấp một số kiến thức rất thiết thực và bổ ích như: những nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng tránh, phát hiện và điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú v.v…
Bằng phương thức vừa tư vấn vừa sử dụng hình ảnh tạp dề minh họa cùng với trả lời trực tiếp các câu hỏi của đối tượng mà buổi truyền thông đã phần nào giải đáp được những băn khoăn, lo lắng của đối tượng về tham dự.
Buổi tư vấn truyền thông lần này là một trong những hoạt động mà Ban Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ  8/3/2014 cùng với các hoạt động tư vấn nhóm và Sinh hoạt câu lạc bộ trên địa bàn xã./.

                                                                           Phan Thị Tuyết

                                        Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ