[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, mời chị em tham gia Trắc nghiệm: Vợ hay chồng, ai là người quyền lực nhất nhà

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, mời chị em tham gia Trắc nghiệm: Vợ hay chồng, ai là người quyền lực nhất nhà

Quần áo của chồng do bạn mua hay anh ấy tự chọn? Khi cãi nhau, bạn to tiếng và chồng nghe theo hay bạn giận dỗi còn anh ấy lảng đi?

Bạn quá độc đoán hay cần thêm tự tin để đưa ra chính kiến trước mỗi vấn đề trong gia đình. Hãy khám phá điều này qua bài trắc nghiệm từ Lhj:


1. Có bao nhiêu quần áo của chồng là do bạn chọn?


a. Tôi sẽ đưa ra gợi ý nhưng hầu hết là anh xã thích tự đi mua.

b. Anh ấy thích ý kiến của tôi và sẽ để tôi mua hay chọn. 50% quần áo của chồng là tôi mua hay bảo anh ấy mua.

c. Anh ấy cả năm chẳng mua quần áo mới. Những cái đã có toàn là do tôi chọn.


2. Bạn và chồng thường nằm trên giường như thế nào?


a. Anh ấy ôm tôi từ phía sau.
b. Anh ấy nằm ngửa và tôi gối đầu lên ngực chồng.
c. Tùy lúc, như thế nào thoải mái là được.


3. Điều gì thường xảy ra khi hai vợ chồng bạn cãi nhau?


a. Tôi thường to tiếng và anh ấy chịu nghe tôi.

b. Anh ấy lảng tránh tôi cho tới khi tôi ngừng dỗi hờn.
c. Cả hai chúng tôi đều có chút nổi nóng nhưng sau đó sẽ tìm ra cách thỏa hiệp.


4. Ai là người thường khởi xướng "chuyện ấy"?



a. Thường là tôi.

b. Thường là anh ấy.

c. Tùy thuộc ai là người có hứng trước.


5. Khi sắp xếp những việc phải làm vào cuối tuần.


a. Tôi thường lên kế hoạch cho một bữa tối với bạn bè mình.

b. Tôi đợi xem chồng có quá mệt sau cả tuần làm việc không và liệu anh ấy muốn làm gì.

c. Vào các ngày trong tuần, chúng tôi sẽ đưa ra các dự kiến khác nhau và quyết định làm gì cả hai cùng muốn.




6. Sắp đến ngày nghỉ lễ và cả hai bên nội, ngoại đều muốn vợ chồng bạn về chơi. Các bạn sẽ tới đâu?


a. Tôi muốn dành những ngày lễ bên gia đình mình, vì thế chúng tôi thường ở đó.

b. Chồng tôi rất gần gũi với gia đình anh ấy, vì thế anh ấy thường thích về đó.

c. Chúng tôi cố gắng về luân phiên từng bên vào mỗi năm, hoặc chỉ mời mọi người về nhà mình.


7. Bạn muốn tạo một bữa ăn ngon, lãng mạn cho chồng. Bạn quyết định nấu thế nào?


a. Tôi coi điều này như một cái cớ để thử một công thức nấu ăn mới.

b. Tôi tìm kiếm những nguyên liệu mà chồng thích.

c. Cả hai vợ chồng tôi đều thích ăn vài món ở nhà hàng - nơi chúng tôi hẹn hò lần đầu. Tôi sẽ đặt một bữa ở đó.


8. Cặp nhân vật nào của Disney được mô tả giống bạn và chồng bạn nhất?


a. Tarzan và Jane.

b. Hoàng tử Charming và công chúa ngủ trong rừng.

c. Aladdin và Jasmine.


ĐÁP ÁN:


Nếu đáp án của bạn hầu hết là câu a: Bạn là bà chúa trong mối quan hệ vợ chồng.


Bạn thường là người ra quyết định trong gia đình và chồng có khuynh hướng làm theo những điều bạn muốn để làm vừa lòng vợ. Sự tự tin của bạn thật tuyệt nhưng liệu bạn có phải là người đòi hỏi hơi nhiều? Bạn có thể hỏi ý kiến chồng về điều anh ấy muốn khi đưa ra quyết định để cả hai cùng có tiếng nói chung trong mọi việc.
Nếu đáp án của bạn hầu hết là b: Chồng bạn là người thống trị trong gia đình.

Bạn tin tưởng vào những phán quyết của chồng và thích làm anh ấy vui lòng, vì thế, bạn thường đồng tình với những điều bạn đời nói. Dù vậy, có bao giờ bạn nghĩ tới việc hoán đổi một chút? Những nhu cầu và đòi hỏi của bạn cũng quan trọng như của anh ấy. Nhớ rằng hôn nhân cần cả cho và nhận.
Nếu đáp án của bạn hầu hết là c: Hôn nhân của bạn là sự kết hợp tuyệt vời giữa cho và nhận.

Cả hai bạn đều mong muốn làm người kia vui và tôn trọng ý kiến của nhau. Không ai trong hai người kiểm soát hay đòi hỏi và các bạn muốn cùng nhau đưa ra những quyết định chung.


Theo VnExpress