[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG THẮNG THÁNG 4 NĂM 2014

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG THẮNG THÁNG 4 NĂM 2014

Với mục tiêu là truyền thông nhằm giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên, thực hiện tốt các nội dung chăm sóc SKSS/KHHGĐ, từng bước nâng cao chất lượng dân số, củng cố và phát huy mô hình gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững góp phần thực hiện tốt công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn toàn xã. Công tác Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Thắng đã đạt được những kết quả tích cực và nổi bật.
Ngay từ đầu tháng, sau khi nhận kế hoạch của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện,  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức giao ban CTV Dân số-KHHGĐ 6/6 cơ sở xóm, đánh giá tình hình công tác Dân số-KHHGĐ tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Tâm- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trong tập là tập trung tắng cường công tác Truyền thông vận động tổ chức tốt chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Ngày 03/4/2014 tại trạm Y tế xã; Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức cung ứng các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Tham dự chiến dịch có các đồng chí lãnh đạo địa phương, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã và đông đảo đối tượng tham gia. Sau một ngày tổ chức,  kết quả có 35 đối tượng tham gia khám phụ khoa, 116 đối tượng thực hiện các gói dịch vụ khác như: Siêu âm, nội soi CTC, xét nghiệm tiểu đường…, vận động 25 ca thực hiện các BPTT hiện đại.

Các đối tượng tham gia Chiến dịch Chăm sóc SKSS tại xã Hưng Thắng
Trong tháng bên cạnh các hoạt động phục vụ cho chiến dịch, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông vận động như: Tổ chức 1 cuộc tư vấn nhóm tại xóm 19 có 38 người tham gia và 12 cuộc tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình; tuyên truyền can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, vận động lấy  mẫu máu gót chân cho 2  trẻ sơ sinh/4 cháu sinh ra trong tháng, đảm bảo lợi ích thiết thực cho trẻ; tổ chức viết mới và tu sửa được 4 câu khẩu hiệu bờ tường, hiện có 30 câu khẩu hiệu bờ tường, bờ rào tuyên truyền đúng nội dung và đảm bảo  đạt chất lượng theo kế hoạch. Viết 4 tin bài phát vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên hệ thống truyền thanh của xã và xóm
Một buổi tư vấn nhóm ở xóm 17 Xã Hưng Thắng
Cuộc vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ  theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chế độ, chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục được đẩy mạnh. Thể hiện rõ trách nhiệm của cá nhân, gia đình trong việc chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về Dân số- KHHGĐ. Do đó được đại bộ phận nhân dân đồng tình, thực hiện. Tính đến 30/4/2014551/561 cặp (đạt tỷ lệ 98%) vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đã ký cam kết, đơn vị đạt tỷ lệ 100% có xóm Ao , xóm 17, xóm 18, xóm 19. Đồng thời, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã chỉ đạo các xóm tập trung rà soát các đối tượng có biến động, kịp thời cập nhập vào sổ Ao để quản lý và nhập vào kho điện tử của huyện đúng theo quy định.
 Công tác Dân số- KHHGĐ có vai trò hết sức quan trọng, mang tính chiến lược, ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Để công tác Dân số- KHHGĐ trong thời gian tới đạt kết quả cao cần  huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục, triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình nâng cao chất lượng dân số, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên.
                                                                                 
Hà Thị Tâm
                                         Viên chức  Dân số- KHHGĐ  xã Hưng Thắng