[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TRONG THÁNG 4 NĂM 2014

HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TRONG THÁNG 4 NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 4 năm 2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch của xã Hưng Phúc năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch tháng 4 và triển khai thực hiện các nhiệm vụ:
 Để triển khai kế hoạch số 08/KH-TTDS ngày18/3/2014 của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên việc hưởng ứng chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ năm 2014. Chiều ngày 03/4/2014 tại hội trường số 2 UBND xã, Ban Dân số -KHHGĐ đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chiến dịch năm 2014. Tới dự hội nghị có đại diện Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, các đồng chí bí thư, xóm trưởng và cộng tác viên Dân số -KHHGĐ các xóm. Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã chủ trì hội nghị. Tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND xã đã thông qua quyết định kiện toàn và bổ sung quy chế hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ. Hội nghị triển khai các mục tiêu, nội dung cụ thể cần đạt trong chiến dịch và  phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng xóm các chỉ tiêu cần vận động trong chiến dịch. Trong chiến dịch năm 2014, ngoài các buổi tư vấn nhóm thì tư vấn tại hộ được xác định là mũi truyền thông hiệu quả nhất cho nên chiến dịch năm 2014 được xác định truyền thông tại hộ là chỉ tiêu cần đạt trong chiến dịch và nội dung tư vấn hộ tùy thuộc vào nhu cầu của đối tượng.
HƯNG PHÚC HỌP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH
Ngày 15/4 Ban Dân số-KHHGĐ phối hợp với trạm y tế xã  tổ chức chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền vận động, tư vấn lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ” toàn xã đã tư vấn tại hộ được 84 hộ , vận động được 39 đối tượng tham gia chiến dịch, 23 người thực hiện các biện pháp tránh thai, bao gồm: Dụng cụ tử cung 8 ca, sử dụng thuốc uống 6 ca, bao cao su 8 ca, thuốc cấy tránh thai 1 ca, 15 ca tham gia khám phụ khoa, 13 cặp vợ chồng được ký cam kết theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An.
CỘNG TÁC VIÊN CÙNG VIÊN CHỨC DÂN SỐ-KHHGĐ XÃ RÀ SOÁT SỔ A0
          Trong tháng 4 Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc đã thực hiện việc rà soát đối chiếu các số liệu và các thông tin biến động từ tháng 01/2014 đến tháng 4/2014, trên cơ sở các thông tin cập nhật về kho dữ liệu dân cư của huyện, Ban Dân số -KHHGĐ đã tổ chức cho các xóm rà soát các số liệu các biện pháp tránh thai, số liệu về phụ nữ đã sinh, dự kiến sinh và sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2014, các đối tượng chưa thực hiện các biện pháp tránh thai cần được vận động trong chiến dịch  đã có 9/9 xóm cộng tác viên tham gia rà soát. Đối chiếu số liệu so với kho dữ liệu điện tử của huyện, nhìn chung các xóm đã cập nhật thông tin biến động trùng khớp với số liệu sổ A0. Có 5 xóm đạt loại tốt đó là : Xóm 2,3,4,5,7 và 4 xóm còn lại phải chỉnh sửa một số thông tin về trình độ học vấn của cá nhân trong sổ hộ gia đình. Và sáng ngày 08/04/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã  tham gia nhập biến động của xã trong tháng 3/2014 tại Trung Tâm dân  số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên.
          Về tiếp thị phương tiện tránh thai, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã triển khai nội dung tư vấn về tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên tất cả các xóm và được người tiêu dùng chấp nhận và chia sẻ. Trong tháng 4 đã tiếp thị được 100 chiếc bao cao su cho đội ngũ cộng tác viên trực tiếp bán cho các đối tượng, qua rà soát , kiểm tra và nắm bắt thông tin, các phương tiện tránh thai được người tiêu dùng chấp nhận, tin tưởng, đến nay tại xã Hưng Phúc việc tiếp thị các biện pháp trở thành nhu cầu và quen thuộc đối với khách hàng./.
                                                                               Dương Thị Mơ
                                     Viên chức Dân số -Kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Phúc