[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tháng 4 năm 2014. NHỮNG HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tháng 4 năm 2014. NHỮNG HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 4 năm 2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch của xã năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú đã xây dựng kế hoạch tháng 4 và triển khai thực hiện có hiệu quả cao.
Trong những năm qua Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ của xã được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên đến nay có nhiều chức danh trong ban đã bị thay đổi nên việc hoạt động gặp nhiều khó khăn. Để duy trì và phát huy hơn nữa các chức, năng nhiệm vụ của từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Chiều ngày 12/4/2014 tại hội trường UBND xã Hưng Phú dưới sự chủ trì của ông Phạm Thế Sơn PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND đã họp và kiện toàn lại ban chỉ đạo và ban hành quy chế hoạt động. Ban chỉ đạo mới vẫn giữ nguyên ông Phạm Thế Sơn, PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, bà Nguyễn Thị Thơ viên chức Dân số - KHHGĐ xã làm phó ban trực và trưởng các ban ngành, đoàn thể, trưởng trạm y tế của xã làm ban viên. Các thành viên đã thống nhất cao về quy chế hoạt động cũng như nhiệm vụ của Ban trong thời gian tới.
 Sáng ngày 10/4/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tham gia nhập biến động của xã trong tháng 3/2014. Đồng thời trong tháng lên lịch chỉnh sửa, đối chiếu dữ liệu dân cư của xã trong sổ Ao với  kho dữ liệu điện tử tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Đến nay hệ thống dữ liệu trên kho điện tử đã cơ bản trùng khớp với sổ Ao của xã.
Các đối tượng tham gia chiến dịch
Ngày 16/4/2014 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ năm 2014 nhằm nâng cao chất lượng về sức khỏe sinh sản cho chị em trong toàn xã. Địa điểm tại Trạm y tế xã Hưng Phú. Tham gia Chiến dịch năm nay các chị em trong độ tuổi sinh đẻ trong toàn xã được cung cấp nhưng thông tin bổ ích về Dân số / SKSS / KHHGĐ. Đồng thời được khám phụ khoa và đặt vòng miễn phí, cung cấp và tiếp thị các biện phám tránh thai như BCS, Thuốc uống tránh thai và tham gia các dịch vụ có thu như: siêu âm, nội soi, xét nghiệm… Kết quả sau 1 ngày tổ chức Chiến dịch đã có: 40 ca khám phụ khoa, trong đó cấp thuốc cho 12 ca bị viêm nhiễm đường sinh sản, 9 ca đặt vòng, 3 ca thức hiện Thuốc tiêm tránh thai, 17 ca thực hiện BCS, 13 ca sử dụng Thuốc uống tránh thai.
Tính đến 15 tháng 4 năm 2014 toàn xã có 3 trường hợp mang thai con thứ 3. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã phối hợp với trạm y tế xã lập biên bản xử lý 3/3 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ. Đồng thời phối hợp với Ban Tư pháp - Hộ tịch xã xử lý kịp thời 1 trường hợp sinh con thứ 4 của năm 2013 theo Quyết định 01/2013/QĐ-UBND ngày 28/01/2013 của UBND huyện Hưng Nguyên về việc ban hành quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên và thu nộp 1,5 triệu đồng vào quỹ Dân số - KHHGĐ xã. Trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục xử lý kịp thời, dứt điểm các trường hợp còn lại, để phần nào hạn chế được tình trạng vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã.
Trong 2 ngày 19-20/4/2014 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú đã phối hợp với Ban văn hóa xã tiếp tục kẻ vẻ, tu sửa lại hệ thống khẩu hiệu bờ tường có nội dung tuyên truyền về Dân số - KHHGĐ trên toàn xã, nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2014. Trong đợt kẻ vẽ này ngoài những câu khẩu hiệu tuyên truyền nhân dân thực hiên tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã còn chú trọng vào các nội dung tuyên truyền về 2 Đề án “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” và “ Sàng lọc trước sinh và sơ sinh”. Đến nay hệ thống khẩu hiệu bờ tường trên toàn xã là 32 câu phân bổ đều trên 8 xóm đạt chất lượng, với nội dung phong phú, đa dạng. Đây là một hình thức truyền thông có ý nghĩa thiết thực và đem lại hiệu quả cao trong những năm qua. Từ đó chuyển đổi được nhận thức của người dân trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và chú trọng hơn việc nâng cao chất lượng Dân số./.
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú
Nguyễn Thị Thơ