[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Nông thôn ngày nay

Nông thôn ngày nay




Nông thôn đổi mới hôm nay
Quê hương ta đó bao ngày ước ao
Đêm nằm chỉ thấy chiêm bao
Đường đi lối lại ai nào có hay
Võng vang tiếng gọi hôm nay
Là nhờ có Đảng đêm ngày dẫn soi

Bao nhiêu tiêu chí sẵn rồi
Lòng dân ý Đảng ta thời quyết tâm
Xây dựng nếp sống văn minh
Điện, Đường, Trường, Trạm quê mình đẹp thay
Dân nghèo nhờ những bàn tay
Đắp lên thành lũy, dựng xây thành đồng
Bùn lầy cấy lúa chờ trông
Đến ngày thu hoạch mấy đồng chơi vơi

Nông thôn đổi mới đây rồi
Lời ca tiếng hát sục sôi dân cày
Đường làng ngõ xóm hôm nay
Thênh thang rộng mở đó đây vui mừng
Giao thông đi lại trong thôn
Ông già bà lão biết ơn bao ngành
Vẫn là Dân số nghĩa tình
Đi sâu đi sát quê mình hôm nay

Bao nhiêu tiêu chí từ đây
Ta vun ta đắp ta xây ta trồng
Trăng ơi soi xuống đường làng
Dân tình có đẹp trăng vàng mới cao
Môi trường sạch sẽ biết bao
Dân số ổn định quê mình trăng ơi
Quê hương chín bỏ làm mười
Cây đa, giếng nước là nơi quê mình
Cổng làng văn hóa rất xinh
Mỗi lần qua chợ mẹ mừng biết bao

Tường ai trắng xóa bên cầu
Khẩu hiệu Dân số mẹ nào cũng vui
Đẻ gì cho lắm ai ơi
Nuôi dạy cho tốt một đôi là vừa
Ai về với cảnh nên thơ
Bồi hồi tha thiết, ngẩn ngơ ngắm nhìn
Quê hương như những bức tranh
Làng trên xóm dưới quê mình đẹp thay


Nông thôn đổi mới hàng ngày
Nghĩa tình đằm thắm dân cày tiến lên
Dù ai ở khắp mọi miền
Về đây ngắm cảnh ta nên chung lòng
Cuốc cày là của nhà nông
Quê hương đổi mới trông mong bao người./.

Hoàng Ngọc Hòe

Hưng Tân, Hưng nguyên