[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG TIẾN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ NĂM 2014

HƯNG TIẾN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch số 08/KH-TTDS, ngày 17/03/2014 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 23 xã, thị trấn năm 2014; kế hoạch số 08/KH- UBND ngày 18/03/2014 của UBND xã về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
 Ngày 25/4/2014, Tại trạm y tế xã Hưng Tiến , Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông, vận động cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Chiến dịch năm 2014, Hưng Tiến không thuộc xã được hỗ trợ kinh phí chiến dịch theo chương trình mục tiêu Quốc gia như những năm trước đây. Hưng Tiến là đơn vị có chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị viêm nhiễm đường sinh sản tỷ lệ chiếm khá cao thông qua con số tổ chức chiến dịch những năm trước. Với quyết tâm 90% đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, chăm sóc SKSS và hoàn thành 70-80% chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai năm 2014. Ngay từ khi nhận được kế hoạch của cấp trên, UBND xã đã thành lập BCĐ thực hiện chiến dịch do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban; các thành viên trong BCĐ được phân công nhiệm vụ cụ thể trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước trong và sau chiến dịch. Trước khi tổ chức chiến dịch, ban dân số KHHGĐ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức các buổi tư vấn cộng đồng, tư vấn nhóm nhỏ nội dung về CSSKSS/KHHGĐ để chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chiến dịch cùng tham gia thực hiện.
Các đối tượng tham gia chiến dịch CSSKSS
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên kết quả trong một ngày tổ chức chiến dịch; tổng số phụ nữ trong độ tuổi Sinh đẻ đến khám phụ khoa 48 ca, thực hiện DCTC là 12 ca, Số chị em mang thai được tư vấn về chăm sóc thai nghén là 22 ca.
Đây là điều đáng mừng không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 mà còn có ý nghĩa trong việc nâng cao chât lượng dân số, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2014, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của địa phương./.

Phan Thị Lịch
                                                            Viên chức Dân Số KHHGĐ Xã Hưng Tiến