[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG XUÂN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH CSSKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2014

HƯNG XUÂN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH CSSKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch số 08/KH-TTDS ngày 17/03/2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện về việc triển khai Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyện vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” tại 23 xã, thị trấn năm 2014; Kế hoạch số 04/KH- UBND ngày 22/03/2014 của UBND xã Hưng Xuân về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Sáng ngày 24/4/2014, Tại trạm y tế xã Hưng Xuân, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức triển khai chiến dịch gắn với cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Tham gia chiến dịch có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Xuân, trưởng các ban ngành đoàn thể  đều hết sức quan tâm, đến chỉ đạo, theo dõi và động viên đối tượng tham gia cùng với các chị em tham gia chiến dịch.
Quang cảnh thực hien chiến dịch ở Hưng Xuân
Tại trạm y tế, dù mới hơn 7h sáng nhưng có một số chị em đã đến để tham gia đăng ký thực hiện chiến dịch. Chia sẻ với chúng tôi chị Trần Thị Mỹ ở xóm 10 xã Hưng Xuân phấn khởi “Nghe loa truyền thanh của xã thông báo và được chị CTV dân số tin cho sáng nay có mặt ở trạm để tham gia chiến dịch, dù đang trong vụ làm cỏ Lạc nhưng tôi cũng cố gắng nghỉ buổi đến sớm để được khám và thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS”.
Kết quả trong một ngày chiến dịch; tổng số khám phụ khoa 43 ca, thực hiện DCTC là 11 ca, thực hiện các loại hình dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ gần  67 ca.
Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyện vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” năm 2014 của xã Hưng Xuân tuy nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy Đảng và chính quyền, UBND đã hỗ trợ kinh phí cho chiến dịch gần 3 triệu đồng, nhưng kết quả thực hiện các loại hình dịch vụ cũng như khám phụ khoa chưa được như mong muốn. Điều đó thể hiện ở vai trò tổ chức truyền thông vận động và công tác chuẩn bị cho chiến dịch của cán bộ Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm chưa tốt. Thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác xã Hưng Xuân sẽ phải nghiêm túc đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức chiến dịch các năm sau thành công./. 

                                                     Bài và ảnh Nguyễn Giang

                                            Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện