[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hoạt động Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây tháng 4 năm 2014

Hoạt động Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây tháng 4 năm 2014

        Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ tháng 4 năm 2014 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã triển khai các hoạt động về Dân số- KHHGĐ nhằm hoàn thành kế hoạch công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn.
Giao ban cộng tác viên Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây
           Vào ngày 06 tháng 4 năm 2014, ban Dân số KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban CTV Dân số KHHGĐ 26 xóm. Chủ trì buổi giao ban do đồng chí Võ Thị Ngà viên chức Dân số - KHHGĐ đảm nhiệm. Nội dung buổi giao ban tập trung đánh giá các hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ tháng 03 và triển khai nhiệm vụ Dân số - KHHGĐ tháng 04 năm 2014:   tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực  Dân số KHHGĐ. Chuẩn bị các điều kiện và triển khai chiến dịch Chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ năm 2014 trong đó tập trung tư vấn tại hộ cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ.
          Uỷ ban nhân dân xã đã tổ chức họp ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ vào sáng ngày 07/04/2014 do đồng chí Trần Văn Hiển UVBTV đảng ủy - Phó chủ tịch UBND xã – trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã chủ trì. Cuộc họp đã đánh giá các nhiệm vụ thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong quý I và triển khai nhiệm vụ thực hiện công tác Dân số KHHGĐ trên địa bàn xã trong những tháng tiếp theo. Triển khai kế hoạch chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ vào ngày 22/04/2014.
Chiều ngày 07/04/2014, ban Dân số- KHHGĐ phối hợp với ban Thường vụ hội Liên hiệp Phụ nữ xã  đã họp và đánh giá kết quả hoạt động phối hợp từ kế hoạch phối hợp số 08/KHPH/BDS- HLHPN ngày 22/01/2014. Đánh giá các hoạt động đạt được trong kế hoạch phối hợp tuyên truyền thực hiện công tác Dân số KHHGĐ trên địa bàn xã trong quý I. Triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp trong quý II về thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ. Triển khai tuyên truyền vận động thực hiện Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản/ KHHGĐ cho tất cả 26 chi hội trong toàn xã.
 Trong tháng, ban Dân số - KHHGĐ xã cũng đã tập trung rà soát, đối chiếu các dữ liệu dân cư tại kho điện tử Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện.
Đối tượng đến thăm khám tại Chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ
          Ngày 22/04/2014, ban Dân số- KHHGĐ xã phối hợp với Trạm Y tế tổ chức Chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ năm 2014. Chiến dịch được triển khai rộng rãi với 26 xóm trên toàn xã. Với sự quan tâm kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của các đối tượng. Có nhiều xóm đã làm tốt công tác truyền thông vận động nên số chị em tham gia chiến dịch đông như: Hưng thịnh 2, Hưng thịnh 3, Nam Phúc Hòa, Đại Huệ 7…Ủy ban nhân dân xã đã trích nguồn kinh phí hơn 3 triệu đồng để hỗ trợ cho chiến dịch. Trong đợt chiến dịch đã treo mắc được 2 câu băng rôn và 7 cờ đuôi nheo, chiếu băng đĩa và cấp phát trên 100 tờ rơi cho chị em phụ nữ. Chiến dịch đã thu hút 122 chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham gia khám phụ khoa. Cấp thuốc miễn phí cho 70 đối tượng bị viêm nhiễm nhẹ. Các biện pháp tránh thai hiện đại đạt và vượt chỉ tiêu. Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ mang ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân, thực hiện các biện pháp tránh thai nhằm hạn chế tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xã.
Công tác Dân số- KHHGĐ có vai trò hết sức quan trọng, mang tính chiến lược, ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Để công tác Dân số- KHHGĐ trong thời gian tới đạt kết quả cao cần  huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục. Triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình nâng cao chất lượng dân số, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ.       
                                                    Bài và ảnh: Võ Thị Ngà     
                                                   Viên chức Dân số KHHGĐ xã Hưng Tây.