[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Xá với công tác Dân số-KHHGĐ tháng 4 năm 2014

Hưng Xá với công tác Dân số-KHHGĐ tháng 4 năm 2014

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND xã, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức các hoạt động và đã đạt được một số kết quả tích cực.
Theo kế hoạch, vào chiều ngày 06/4/2014 tổ chức giao ban CTV Dân số-KHHGĐ để đánh giá kết quả hoạt công tác Dân số-KHHGĐ trong tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4 năm 2014. Cũng vào chiều cùng ngày sau khi nội dung giao ban xong, ban chỉ đạo chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014” đã tổ chức hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Quế - Chủ tịch UBND xã, để triển khai kế hoạch chiến dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, tham mưu với UBND ban hành công văn số 01 ngày 17/4/2014 về việc chỉ đạo các cơ sở xóm thực hiện tốt Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An, để tiếp tục tổ chức ký cam kết đạt 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3 trở lên. Để thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành của ban chỉ đạo, ban Dân số-KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và quy chế hoạt động của ban chỉ đạo. Tham gia chỉnh sửa cập nhật thông tin biến động tại kho dữ liệu điện tử của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện.
Khẩu hiệu Dân số-KHHGĐ tại xóm 4
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, trong tháng 4 cán bộ Công tác viên Dân số-KHHGĐ đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 14 hộ về các chủ trương chính sách của Đảng về công tác Dân số-KHHGĐ và đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng.
Vào sáng ngày 14/4/2014, chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014”  được tổ chức tại trạm y tế xã. Bên cạnh đó, hoàn thiện việc tu sữa khẩu hiệu, bị mờ tại 2 xóm theo kế hoạch đề ra.
Tin tưởng rằng với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt là sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ CTV Dân số-KHHGĐ ở các cơ sở xóm thì kết quả công tác Dân số-KHHGĐ tháng 5 của xã Hưng Xá sẽ tốt hơn nữa./.

                                                                                        Nguyễn Thị Thanh

                                                             Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Xá