[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nguyên sôi nổi với chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” năm 2014

Hưng Nguyên sôi nổi với chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” năm 2014

Những ngày tháng 4 trên địa bàn Hưng Nguyên từ huyện đến xã đang ra quân thực hiện chiến dịch“Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” năm 2014 đến 23 xã, thị trấn.
Cán bộ TTYT huyện xét nghiệm cho chị em trong độ tuổi SĐ tại chiến dịch 2014- ảnh Cao Nhung
Bước vào chiến dịch năm nay Hưng Nguyên đứng trước nhiều thách thức và khó khăn như: là huyện không thuộc diện được cấp kinh phí hỗ trợ chiến dịch từ chương trình mục tiêu quốc gia. Khó khăn đặt ra rất lớn tuy nhiên cùng với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành đoàn thể. Với quyết tâm 90% đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, chăm sóc SKSS và hoàn thành 80-90% chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai năm 2014. Hưng Nguyên đã từng buớc khắc phục khó khăn phát huy thế mạnh và đi trước một bước về lĩnh vực truyền thông .

Khí thế tham gia chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ tại Hưng Châu - ảnh Cao Nhung
Các đối tượng được tư vấn tại chỗ và nhận tờ rơi tại chiến dịch ở xã Hưng Long - ảnh Cao Nhung
Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào toàn dân thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ, tạo điều kiện để các đối tượng được chia sẻ thông tin về Dân số/SKSS/KHHGĐ, đảm bảo chiến dịch năm 2014 thành công và thắng lợi. Ngay từ những ngày cuối tháng 2 và suốt cả tháng 3, 23 xã, thị trấn trên địa bàn toàn Huyện sôi nổi với nhiều hoạt động truyền thông, thu hút gần 4000 đối tượng tham gia trong đó có sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 300 nam giới, tích cực đẩy mạnh truyền thông tư vấn cộng đồng, tư vấn theo nhóm, tư vấn trực tiếp từng đối tượng, sinh hoạt câu lạc bộ rộng khắp đặc biệt tại các xã có mức sinh cao, vùng khó khăn.
 Năm 2013, công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên bài toán giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 vẫn hết sức nan giải hiện nay. Tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo chiến dịch huyện là hoàn thành chiến dịch trong tháng tư, nên những ngày này anh em cán bộ trung tâm dân số xuống tận xã cùng làm, cùng truyền thông tới tận người dân để họ hiểu được lợi ích của chiến dịch có như vậy mới mong được giảm sinh. Để làm tốt được điều này, ngay từ khi nhận được kế hoạch, Ban chỉ đạo chiến dịch của huyện đã được thành lập do đồng chí phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban. Các thành viên trong Ban chỉ đạo được phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước trong và sau chiến dịch. Đồng thời Huyện cũng yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đặc biệt là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích ý nghĩa của chiến dịch để mọi người tham gia thực hiện, phối hợp cùng Ban chỉ đạo huyện để phục vụ tốt chiến dịch. Phấn đấu đạt mục tiêu yêu cầu của dịch vụ là: An toàn, thuận tiện, phục vụ tự nguyện và đạt hiệu quả cao.
Đến thời điểm này chiến dịch đã được thực hiện tại 17/23 xã, thị trấn, đã có hàng ngàn đối tượng được tư vấn về vấn đề chăm sóc SKSS; có 1.400 ca khám phụ khoa miễn phí; 820 ca thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại; 1.686 ca tham gia các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản gồm: Siêu âm, Nội soi cổ tử cung, xét nghiệm dịch,…
Chiến dịch “tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ” năm 2014 là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện nhà. Góp phần không nhỏ vào việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về Dân số-KHHGĐ năm 2014 đã đề ra./.
                                                                                   Cao Thị Nhung
Trung tâm Dân số-KHHGĐ