[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG LĨNH RA QUÂN CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2014

HƯNG LĨNH RA QUÂN CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch số 08/KH-TTDS ngày 17/03/2014 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 23 xã, thị trấn năm 2014; Kế hoạch số 09/KH- UBND ngày 20/03/2014 của UBND xã về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Sáng ngày 05/4/2014, Tại trạm y tế xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức triển khai chiến dịch gắn với cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Chiến dịch năm 2014, huyện Hưng Nguyên nói chung và xã Hưng Lĩnh nói riêng không thuộc đối tượng được hỗ trợ kinh phí chiến dịch theo chương trình mục tiêu quốc gia, Hưng Lĩnh là đơn vị có tỷ tỷ lệ sinh con thứ 3 cao, tỷ lệ chị em viêm nhiễm cần được cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ nhiều. Với quyết tâm 90% đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, chăm sóc SKSS và hoàn thành 70-80% chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai năm 2014. Để làm tốt được điều này, ngay từ khi nhận được kế hoạch cấp trên, BCĐ chiến dịch của đã được thành lập do đồng chí Chủ tịch UBND làm trưởng ban. Các thành viên trong BCĐ được phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước trong và sau chiến dịch. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; đặc biệt là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích ý nghĩa của chiến dịch để mọi người tham gia thực hiện. Cụ thể sáng ngày mồng 02 tháng 4 năm 2014 tranh thủ hội nghị quân dân chính, Viên chức Dân số-KHHGĐ đã tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ, bên cạnh đó giao cho CTV Dân số-KHHGĐ các xóm khảo sát, tuyên truyền vận động nắm chắc các đối tượng có nhu cầu khám phụ khoa và thực hiện các biện pháp tránh thai. Tổng số bước đầu khảo sát đã có 174 đối tượng đăng ký khám và thực hiện 1 số dịch vụ.

* Một số hình ảnh tại điểm làm dịch vụ KHHGĐ ở Trạm Y tế Hưng Lĩnh:








Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên mới 7 giờ sáng tại trạm y tế xã chị em đã hồ hởi đến bàn hướng dẫn tư vấn đăng ký tham gia chiến dịch. Kết quả trong một ngày chiến dịch; tổng số khám phụ khoa 48 ca, thực hiện DCTC là 15 ca, thực hiện các loại hình dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ là 114 ca.
Kết quả chiến dịch “ Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung ứng dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” năm 2014 khá thành công. Đây là điều đáng mừng không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 mà còn có ý nghĩa trong việc hoàn thành các chỉ tiêu năm 2014, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của địa phương./.
Hoàng Thị Hòa
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã