[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , CHUYỆN VỀ NGƯỜI CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ -KHHGĐ YÊU NGHỀ

CHUYỆN VỀ NGƯỜI CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ -KHHGĐ YÊU NGHỀ

    Trong thời gian qua, công tác Dân số- KHHGĐ ở xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên đạt được nhiều kết quả quan trọng, thông qua việc tuyên truyền vận động   như: tư vấn cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn hộ, tư vấn nhóm về Dân số/SKSS/KHHGĐ, đã góp phần không nhỏ đến nhận thức của người dân sống trên địa bàn xã trong chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ.
       Hưng Long có 10 xóm với 10 CTV làm công tác Dân số-KHHGĐ, hầu hết các chị là những người đã có thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực Dân số-KHHGĐ, gắn bó với công việc này từ những năm mới chỉ 25.000đ tiền phụ cấp. Tiêu biểu trong số đó có Chị Nguyễn Thị Vinh CTV xóm 10.
Chị Nguyễn Thị Vinh CTV xóm 10, xã Hưng Long
Là công tác viên có tuổi đời sinh năm 1954, quản lý tổng số hộ là là 84 hộ với 305 nhân khẩu, số phụ nữ 15-49 tuổi là 85 người, số phụ nữ 15-49 có chồng 49 người. Trong năm 2013 chị thực hiện tuyên truyền vận động đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Vận động được 8 lượt thai phụ đi siêu âm sàng lọc trước sinh, đặt vòng tránh thai 10 ca,  thuốc uống tránh thai la 8 ca, bao cao su 10 ca.
       Với 15 năm tham gia làm công tác Viên Dân số-KHHGĐ chị luôn học hỏi, tìm hiểu những cái mới, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Huyện và xã tổ chức để nâng cao kiến thức về Dân số-KHHGĐ.
        Mặc dù đã lớn tuổi, chị không ngại khó khăn thường xuyên đi tham gia tuyên truyền vận động nắm sát đối tượng như thai phụ, các cặp vợ chồng có điều kiện kinh tế kha giả, các vợ chống sinh con một bề để tư vấn vận động. Phụ nữ mang thai chị đến nhà vận động đi khám thai và tiêm phòng tham gia sàng lọc trước sinh và sau sinh….. nhất là các cặp vợ chồng nhà có điều kiện kinh tế khá giả có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên. Chị tư vấn các biện pháp tránh thai để họ lựa chọn một biện pháp tránh thai thích hợp. Hàng tháng chị đều tham gia các cuộc giao ban CTV, cuộc họp xóm,  lồng ghép vào cuộc họp của đoàn thể như Hội LHPN xóm, Đoàn thanh niên, Hội nông dân trong xóm để tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, giới thiệu các biệp pháp tránh thai hiện đại, lợi ích của việc khám phụ khoa, khám thai, khám sức khỏe tiền hôn nhân, đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh,…. Trong xóm chị quản lý suốt 4 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.
        Với lòng yêu nghề và sự nhiệt tình trong công việc chị nhận nhiều giấy khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Dân số KHHGĐ, năm 2010 chị vinh dự được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiêp Dân số. Tôi mong rằng trong thời gian tới ở Hưng Long chúng tôi sẽ có nhiều Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ như thế./.

Phan Thị Bé
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã