[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , NHỮNG VIỆC ĐÃ LÀM VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ Ở HƯNG ĐẠO TRONG THÁNG 04 NĂM 2014

NHỮNG VIỆC ĐÃ LÀM VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ Ở HƯNG ĐẠO TRONG THÁNG 04 NĂM 2014

Thực hiện kế hoạch tháng 4 năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND xã, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức các hoạt động và đã đạt được một số kết quả tích cực.
Sáng ngày 06/04/2014,  Viên chức Dân số xã tổ chức giao ban Cộng tác viên để đánh giá kết quả hoạt công tác Dân số-KHHGĐ trong tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4 năm 2014.
Trong tháng, phối hợp với Trạm y tế tổ chức tư vấn nhóm với nội dung thực hiện tốt Đề án Sàng lọc trước sinh, sau sinh và đề án Mất cân bằng  giới tính khi sinh kết quả có 34 đối tượng về tham dự, phối hợp với văn hóa phát thanh 4 bài truyền thông  vào thứ 5 hàng tuần, tu sữa, kẻ vẽ đảm bảo số lượng, chất lượng 75 câu khẩu hiệu bờ tường, bờ rào 15 xóm, khối; tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ  để kiện toàn lại Ban chỉ đạo và phân công, giao nhiệm vụ tổ chức Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyện vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” năm 2014.
Chị em tham gia Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyện vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” tại trạm y tế (Ảnh Hồng Nhung)
      Trong chiến dịch đợt 1 đã tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống  phát thanh của xã và xóm đảm bảo các cặp vợ chồng trên địa bàn được cung cấp các kiến thức về CSSKSS và các thông tin về chính sách Dân số. Treo mắc được 2 băng rôn qua đường và 5 cờ đuôi nheo phục vụ chiến dịch, tổ chức vận động 18 cặp vợ chồng chưa ký cam kết thực hiện ký cam kết. Tổ chức khám cho 110 chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham gia chiến dịch, cấp thuốc điều trị phụ khoa cho 20 ca mắc bệnh nhiễm khẩn đường sinh sản, cung cấp Bao cao su và thuốc uống tránh thai miễn phí cho 7 đối tượng không sử dụng được DCTC, tiếp thị xã hội 5 trường hợp. Trước chiến dịch tổ chức cho 5 chị thực hiện cấy thuốc tránh thai tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghê An.
Viên chức Dân số - KHHGĐ nhập tin tại Trung tâm (ảnh: Thanh Hằng)
Ngoài ra, viên chức Dân số - KHHGĐ xã thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác như rà soát, sửa sổ Ao với  kho dữ liệu của TTDS Huyện, làm báo cáo, viết bài truyền thông, nắm bắt tình hình sinh và sinh con thứ 3 trở lên, quản lý đối tượng sử dụng BPTT…
Với những kết quả đạt được về công tác Dân số - KHHGĐ trong tháng 4/2014 của Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của năm 2014./.
          Trần Thị Hồng Nhung

Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo