[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Bao cao su dành cho nữ - một biện pháp tránh thai hiện đại.

Bao cao su dành cho nữ - một biện pháp tránh thai hiện đại.

Ai cũng biết bao cao su dành cho nam giới nhưng lại không ít người không biết rằng nữ giới cũng có bao cao su dành riêng cho họ, đây là một biện pháp tránh thai khá mới mẻ với mọi người.
Bao cao su dành cho nữ cũng làm từ mủ cao su và cũng có tác dụng phòng tránh thai như cao su dành cho nam giới. Trong tương lai, bao cao su nữ sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.
Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nữ2
Mặc dù bao cao su cho nữ chưa được phổ biến rộng rãi nhưng trong tương lai nó sẽ dễ dàng được tiếp cận hơn
Giống như bao cao su dành cho nam, bao cao su cho nữ cũng là một biện pháp tránh thai can thiệp từ bên ngoài và có hiệu quả ngừa mang thai cao. Loại bao cao su này giúp người phụ nữ chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân không mang thai ngoài ý muốn. Bao cao su nữ được chế tạo bằng nhựa tổng hợp mềm mỏng, trong suốt. Bao có 2 vòng tròn ở 2 đầu: đầu bên trong là một vòng nhỏ di động, giúp bạn gái dễ cho bao vào âm đạo. Vòng tròn lớn hơn ở bên ngoài giữ không cho bao tuột cả vào trong âm đạo, đồng thời che phủ âm hộ và trùm kín dương vật đến tận gốc khi giao hợp. Điều này giúp bao cao su không trượt vào trong âm đạo và tạo một lớp bảo vệ bao phủ bên ngoài âm đạo, ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng.
Bao cao su nữ có những ưu và nhược điểm như sau:
Ưu điểm:
- Giúp phòng tránh thai và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm HIV/AIDS.
- Hầu hết bao cao su nữ không gây tác dụng phụ, không gây phản ứng dị ứng. Đặc biệt là trong những ngày bị hành kinh thì việc sử dụng bao cao su nữ cũng không bị ảnh hưởng gì.
Nhược điểm:
          -Vòng ở ngoài âm đạo có thể khiến một số phụ nữ cảm thấy không thoải mái.
          -Việc sử dụng bao cao su nữ phức tạp hơn bao cao su nam, người phụ nữ có thể gặp khó khăn khi đưa bao cao su nữ vào hoặc khi tháo ra. 
           * Cách sử dụng:

          Bao cao su cho nữ không còn là sản phẩm mới ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nữ dưới đây.

Bao cao su cho n cũng có hiu qu ging như bao cao su dành cho nam gii. Nó tránh được vic mang thai và truyn bnh lây nhim qua đường tình dc, và cho ph n cơ hi đ bo v bn thân.
Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nữ
Bao cao su cho nữ cũng có hiệu quả giống như bao cao su dành cho nam giới
        Bao cao su cho nữ được cho vào âm đạo trước khi giao hợp, giúp cặp bạn tình tránh tiếp xúc với dịch sinh dục của nhau. Bên trong bao có một vòng nhỏ di động, giúp bạn nữ dễ cho bao vào âm đạo. Vòng lớn hơn ở bên ngoài giữ không cho bao tuột cả vào trong âm đạo, đồng thời che phủ âm hộ và trùm kín dương vật đến tận gốc khi giao hợp.
          Mặc dù bao cao su cho nữ chưa được phổ biến rộng rãi nhưng trong tương lai nó sẽ dễ dàng được tiếp cận hơn. Nếu sử dụng đúng cách và thường xuyên, bao cao su cho nữ sẽ có tác dụng tránh thai khoảng 95% và thực sự chống được các bệnh lây truyền qua đườngtình dục , bao gồm cả HIV. Cũng như bao cao su nam giới, bao cao su nữ giới chỉ sử dụng một lần.
Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nữ1
Bên trong bao có một vòng nhỏ di động, giúp bạn nữ dễ cho bao vào âm đạo
         Cách đặt bao
- Xé v ly bao ra nh nhàng tránh làm thng, rách.
- Vân vê bao nh nhàng cho dch trơn đm hết bao. Bóp hp vòng nh, cm bao chc chn.
- Tay cm bao dưa vào âm đo, tay kia vch môi sinh dc dn đường. Đưa bao vào sâu hết mc có th đưa được.
- Đưa ngón tay vào trong bao, tìm chm vòng nh, đy bao sâu hết đến âm đo. Tránh đng đ bao b xon.
- Thc hin vic quan h tình dc.
- Tháo bao: xon ming bao đ gi tinh dch trong, kéo nh bao ra. Vt vào thùng rác.
Bao cao su này có tác dụng phòng tránh thai và tránh lây nhiễm các bệnh tình dục, trong đó có cả HIV lên tới 95%. Chỉ sử dụng bao cao su 1 lần duy nhất, sau khi dùng xong nhớ buộc kĩ đầu bao lại và vứt vào thùng rác
Hiện tại, Bao cao su nữ đã đươch cung ứng tại các cán bộ Dân số-KHHGĐ xã, thị trấn và xóm, khối cũng như bán tại các cơ sở y tế ./.
Thanh Phúc- Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện