[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ tháng 01 năm 2014

Kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ tháng 01 năm 2014

(Dansohungnguyen.com) Ngày 03/01/2014; Dưới sự chủ trì của đồng chí Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện tổ chức giao ban định kỳ cho Cán bộ Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã, thị trấn để đánh giá kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong tháng 12 năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trong tâm tháng 01 năm 2014, Tham dự có các đồng chí cán bộ, viên chức của Trung tâm và viên chức Dân số-KHHGĐ xã, thị trấn.
     
       Về nhiệm vụ trọng tâm tháng  12 năm 2013 là:
1. Công tác truyền thông giáo dục
- Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước về Dân số-KHHGĐ, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, vận động Dân số-KHHGĐ.
+ Tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chưa ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ký cam kết theo kế hoạch.
+ Tổ chức các hoạt động truyền thông về Dân số/SKSS/KHHGĐ trước tết Nguyên Đán Giáp Ngọ như: Phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã, xóm. Lồng ghép vào các chương trình hoạt động từ xã đến xóm để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, các nội dung truyền thông chuyển đổi hành vi. Treo mắc băng rôn, khẩu hiệu tại các địa điểm trung tâm với chủ đề: “ Mừng Xuân Giáp Ngọ - Hãy thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ”.
+ Đẩy mạnh truyền thông tư vấn tại hộ và từng đối tượng cụ thể.
- Xây dựng kế hoạch truyền thông năm 2014.
- Truyền thông các nội dung liên quan đề án: Can thiệp giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh, Phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh, Sức khỏe sinh sản VTN/TN, truyền thông vùng giáo và các nội dung chuyển đổi hành vi về Dân số-KHHGĐ.
-Tổ chức truyền thông sông nước tại Xóm Hồng Lam, Hưng Lợi vào ngày 25/01/2014.
- Đội truyền thông sinh hoạt và chuẩn bị chương trình văn nghệ phục vụ truyền thông sông nước tại Hưng Lợi.
- Chỉ đạo các CLB về Dân số/SKSS/KHHGĐ sinh hoạt đúng định kỳ
Xây dựng chương trình phát thanh tháng 02/2014 và Đôn đốc việc thực hiện phát thanh ở cơ sở tháng 01/2014 theo kế hoạch
- Đẩy mạnh truyền thông tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ.
- Mỗi xã có ít nhất một tin hoạt động hoặc bài viết gửi về trang tin điện tử Dân số Hưng Nguyên.(lưu ý tin hoạt động nhất thiết phải có hình ảnh hoạt động)
2. Lĩnh vực Dân số
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ký cam kết đối với các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Thường xuyên nắm bắt tình hình sinh, sinh con thứ 3 trở lên, xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên và cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ và báo cáo kịp thời. Thực hiện nghiêm túc xử lý vi phạm theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND, ngày 28/1/2013 của UBND Huyện Hưng Nguyên về việc quy định một số chế độ chính sách về Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.
- Cập nhật vào máy tất cả các biến động trẻ sinh từ năm 2009 để cập nhật đối chiếu vào kho dữ liệu trung tâm; phụ nữ hết tuổi sinh đẻ năm 2014 của các xóm khối.(ghi rõ số hộ, xóm)
- Rà soát đối tượng có thai sẽ sinh và  sinh con thứ 3 trở lên; Xóm, khối không có người sinh con thứ 3 trở lên; Cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách dân số năm 2014; nộp về Trung tâm trước ngày 10/01/2014.
- Tất cả các xã, thị trấn tập trung tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện để nhập thông tin biến động trong phiếu thu tin tháng 12/2013 của CTV xã mình theo lịch đã thông báo trên gmail.
- Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc và rà soát xử lý vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện.
3. Lĩnh vực KHHGĐ:
- Cung cấp đầy đủ, kịp thời các phương tiện tránh thai theo nhu cầu của đối tượng cũng như tiếp thị xã hội Bao cao su và Thuốc uống tránh thai Happy Night.
- Thực hiện  các BPTT tháng 1 năm 2014 .
4. Công tác tổ chức, cán bộ.
- Hoàn thành duyệt kế hoạch cho 23 xã, thị trấn. Mỗi đơn vị nộp về trung tâm ít nhất 4 bộ đóng có bìa, đã ký tên đóng dấu gửi: Giám đốc, TBHC-TH, TB truyền thông giáo dục và cán bộ chuyên quản vào ngày 07/01/2014:
- Buổi sáng: Hưng Lĩnh, Hưng Long, Hưng Xá, Hưng Xuân, Hưng Lam, Hưng Trung, Hưng Yên Bắc, Hưng Nhân, Hưng Châu, Thị Trấn, Hưng Yên Nam, Hưng Phúc, Hưng Thịnh
- Buổi chiều: Các xã còn lại.
- Ban hành quy chế hoạt động của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và Viên chức Dân số-KHHGĐ xã, thị trấn năm 2014.
Đây là tháng đầu tiên của năm 2014, và là tháng giáp tết Giáp Ngọ; Vì vậy đồi hỏi các cơ sở tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tích cực các hoạt động Dân số - KHHGĐ trước, trong và sau Tết cổ truyền nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu về Chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số-KHHGĐ năm 2014./.

THANH PHÚC

Trung tâm Dân số-KHHGĐ