[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nguyên ra quân hoạt động truyền thông sông nước về Dân số/SKSS/KHHGĐ trước thềm xuân năm mới Giáp Ngọ 2014

Hưng Nguyên ra quân hoạt động truyền thông sông nước về Dân số/SKSS/KHHGĐ trước thềm xuân năm mới Giáp Ngọ 2014

Mặc dù đang trong mùa vụ, công việc bôn bề cho vụ xuân năm 2014; những ngày này ở đâu cũng đang chuẩn bị hoàn thành các công việc quan trọng để đón chào xuân mới, Giáp Ngọ năm 2014. Đặc biệt, đối với công tác Dân số-KHHGĐ, đầu năm thì kinh phí là vấn đề hết sức khó khăn, nhưng sáng ngày 22/1/2014 , tại Bến thuyền xóm Hồng Lam (khu vực Mỏ Kè), xã Hưng Lợi. Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện phối hợp với UBND xã Hưng Lợi tổ chức chương trình truyền thông trên sông nước về Dân số/SKSS/KHHGĐ năm 2014 và trước thêm Xuân Giáp Ngọ.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Trưởng phòng truyền thông,giáo dục, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An; đồng chí Phạm Quốc Việt, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ huyện; Các đồng chí là trưởng, phó các ban ngành đoàn thể cấp huyện có liên quan; Cán bộ Viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và 22 xã, thị trấn; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi, các ban ngành đoàn thể, chi ủy, ban cán sự xóm Hồng Lam và 70 đối tượng là cư dân vùng sông nước ở xóm Hồng Lam tham gia.
Chương trình được bắt đầu với phần văn nghệ sân khấu hóa, các ca khúc tập trung với chủ đề mùa xuân và non nước hữu tình, cùng với tiểu phẩm mang tựa đề “Bây giờ mẹ đã hiểu” có nội dung về làm mẹ an toàn và lợi ích của đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh do đoàn xã Hưng Lợi và đội truyền thông lưu động của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên biểu diễn.  
Tại chương trình truyền thông thay mặt UBND huyện Hưng Nguyên đồng chí Phạm Quốc Việt, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ huyện đã trao giấy khen kèm theo tiền thưởng một triệu sáu trăn ngàn đồng của Chủ tịch UBND huyện cho xóm Hồng Lam đã có thành tích 10 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đây vinh dự lớn cho xóm Hồng Lam cũng như cho Ban dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi. Đồng chí Nguyễn Kim Bảng – Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã có bài phát biểu nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm và kết quả đạt được về công tác Dân số-KHHGĐ năm 2013 và định hướng hoạt động  công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014.
Về tham gia chương trình đối tượng còn được đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện cung cấp một số kiến thức về cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, bệnh lây truyền qua đường tình dục như: nguyên nhân, hậu quả, cách vệ sinh và phòng tránh bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, bệnh lây truyền tình dục, cung cấp một số tờ rơi và phương tiện tránh thai trong chương trình cho các đối tượng.
Xuất phát từ những khó khăn và thực tế đặc thù ở vùng sông nước nên nội dung truyền thông lần này chủ yếu cung cấp cho các đối tượng cách phòng tránh nhiễm khuẩn đường sinh sản, bởi môi trường sống thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước, đặc biệt là vào dịp mưa lũ hàng năm. Với khoảng thời gian ngắn, trong điều kiện vừa du thuyền trên sông vừa tổ chức chương trình nhưng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu và các đối tượng về tham dự.
Chương trình được thực hiện ngay trên những chiếc thuyền của bà con nhân dân xóm Hồng Lam cũng như việc thực hiện các nội dung cùng đoàn thuyền diễu hành trên sông nên chương trình truyền thông tại xã Hưng Lợi đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách mời và toàn thể đối tượng về tham dự.
Có thể nói chương trình đã thể hiện được sự thành công bước đầu, đây cũng là hoạt động truyền thông trên sông nước với quy mô cấp huyện đầu tiên được tổ chức ở một đơn vị khá thành công trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ. Đây cũng là mô hình để các đơn vị có đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ thuộc vùng sông nước và các đặc thù khác noi theo. Hy vọng rằng với khí thế ra quân đầu năm trong chương trình truyền thông sông nước về dân số/SKSS/KHHGĐ, công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014 sẽ hoàn thành được các chỉ tiêu đã đề ra./.
Một số hình ảnh hoạt động truyền thông sông nước sáng ngày 22/01/2014 tại Hưng Lợi:























Cao Thị Nhung-Ngô Tuyên-Hồng Điệp
Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện thực hiện