[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , MỘT PHƯƠNG THUỐC CHỮA SÂU RĂNG - ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ, DỄ LÀM

MỘT PHƯƠNG THUỐC CHỮA SÂU RĂNG - ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ, DỄ LÀM

Theo thống kê, hiện nay, cả nước ta tỷ lệ người bị sâu răng rất cao( khoảng 95% dân số cả nước.Như vậy cứ 100 người thì có tới gần 95 người bị sâu răng. Gia đình tôi cũng vậy, từ bà mẹ đến vợ chồng tôi đều bị sâu răng tấn công không thương tiếc. Ai đã bị đau răng do sâu mới hiểu được nỗi khổ sở, đau đớn đến tận cùng của người bệnh. Mỗi lần có một ai trong nhà bị cơn đau răng do sâu tấn công là y như cả nhà mất ăn mất ngủ vì tiếng rên hùi hụi, tiếng nấc đau đớn buốt tận đỉnh đầu và rồi với bộ mặt bị sưng vêu, người bệnh vừa khóc vừa tìm đủ thứ thuốc mà bất cứ một người nào đó mách bảo để chữa trị mong sao đẩy lùi được những cơn đau quái ác do sâu gây ra. Thế nhưng tất cả hầu như đều vô vọng. Vợ chồng tôi đã trải qua không biết bao nhiêu lần đau như vậy và cũng không biết bao lần đã đi tìm thuốc trong vô vọng. Thậm chí có lúc đã nghĩ phải chăng mình bị ung thư răng? Nếu vậy thì cuộc đời coi như đã đặt dấu chấm hết bởi những cơn đau vào giai đoạn cuối của tế bào di căn. Thế rồi đầu năm Mậu Tý, một người bạn đến chơi, lâu ngày gặp lại nhau, vừa mới nhìn thấy vợ tôi, bạn đã giật mình kinh ngạc trước gương mặt đau đớn tiều tuỵ sau những cơn đau răng của mấy ngày tết. Hỏi han sự tình xong, bạn vội vàng dục giã tôi chở vợ đến địa chỉ mà chính bạn tôi cũng vừa chữa đau răng cách đó mấy tháng. Có bệnh thì vái tứ phương nhưng trong lòng vẫn ngờ ngợ bởi cách mô tả hình dáng con sâu và cảm giác của bản thân bạn sau khi được ông thầy lang bắt sâu như thế nào. Chẳng lẽ trong răng người lại có một con sâu ghê gớm như vậy hay sao? Và làm sao chỉ một làn khói mỏng nhẹ lại có thể buộc con vật đáng ghét đang nấp kỹ trong răng người ấy bò ra được??? Những câu hỏi như vậy cứ bám lấy đầu tôi cho đến tận lúc vào nhà ông thầy lang ít người biết ấy. Gặp nhau đầu năm mới, sau khi trao gửi lời chúc mừng xong, tôi và vợ tôi đi thẳng vào vấn đề mà vợ tôi đang khẩn thiết mong được giải toả đó là những cơn đau răng khủng khiếp sau mấy ngày Tết vẫn còn in đậm dấu vết trên gương mặt. Không nhiều lời, ông thầy lang nhìn vào mặt vợ tôi và nói nhẹ: Chưa ăn thua gì đâu, nhiều người còn khủng khiếp hơn nhà chị đây nhiều.Động viên xong, ông im lặng đi vào phía trong nhà lấy ra mấy thứ vật dụng đơn giản, cũ kỹ gồm một chậu nhôm nhỏ, một bát sắt gần như không còn xác định được màu sắc hoa văn, một ống nứa nhỏ dài khoảng 30cm, một chiếc rá tre vừa úp kín miệng chậu nhôm, phía trong được che kín bằng một lượt mo cau mềm mỏng và được chọc thủng một lỗ nhỏ vừa đủ kín khi cho  ông nứa nhỏ như đã nêu vào lỗ đó. Ngồi quan sát các vật dụng đó tôi đã thầm nản và nghĩ : Chẳng lẽ đây lại là ông thầy có tài bắt sâu răng như bạn tôi đã chỉ sao? Tuy vậy tôi vẫn im lặng quan sát để tìm hiểu xem nếu kết quả tốt thì ông thầy ấy đã làm như thế nào và bằng những thứ gì để chữa sâu răng đây. Thấy ông làm đủng đỉnh không vội vàng lại không có gì có vẻ bí mật cả tôi lại càng chắc mẩm nếu những cơn đau răng của vợ tôi được chữa khỏi thì mình có thể học thêm được một phương thuốc gia truyền hay đây. Thế nhưng, đến khâu cuối cùng thì tôi đành chịu vì ông không hề để lộ một tý gì cho tôi được xem. Chỉ thấy sau khi cho than củi vào bát sắt và đốt cháy,  rồi đặt vào trong lòng chậu nhôm,ông lẳng lặng vào phòng kín lấy một thứ gì đó cho vào bát than cho cháy nổ ti tách rồi úp chụp cái rá tre lên chậu nhôm và bảo vợ tôi ngậm vào một đầu ống nứa, đầu kia cho vào vào lỗ nhỏ trên rá để hứng khói cho vào miệng nhưng không được nuốt khói mà phải ngậm khói trong miệng. Khoảng 5 phút sau ông bảo vợ tôi lấy ống nứa ra và đùn dãi nhớt trong miệng vào một chậu nước trong đã để sẵn để quan sát. Trước khi đi, tôi đang ngờ vực thì lúc này tôi hoàn toàn bị chinh phục. Trên mặt nước là những chú sâu nhỏ như đầu kim may loại nhỏ nhưng đầy những hàng chân rết nhỏ xíu. Đặc biệt hơn là đầu miệng của các chú sâu là hai chiếc răng hình lưỡi liềm màu nâu hồng nhạt sát thủ chính gây ra những cơn đau khủng khiếp cho những người bị sâu răng và cho chính bản thân vợ tôi trong những ngày Tết.Đến lúc này,tôi hầu như quên hẳn những câu hỏi đầy nghi vấn trong người mà chỉ tập trung vào tán dương ca ngợi, khâm phục khả năng đặc biệt của ông thầy lang ít người biết này. Khỏi phải nói nhiều chắc mọi người đều hiểu được niềm vui sướng của vợ tôi như thế nào bởi sau khi bắt sâu lần thứ nhất cái choáng đầu, đau nhức trong miệng hầu như tiêu biến hết cả, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhõm như chưa hề bị đau răng do sâu lúc nào cả. Để chắc chắn hơn, sau khi bắt sâu lần thứ nhất khoảng 30 phút, ông tiếp tục chuẩn bị bắt lần hai cho vợ tôi. lần này cũng tương tự như lần trước chỉ có khác là ông phải dùng kẹo ngọt để lôi kéo các chàng sâu đáng ghét kia đã nấp kín chui sâu trong răng trở lại. kết thúc cả hai lần ông đã lôi được 13 chú sâu ra khỏi răng miệng cho vợ tôi. Bên cạnh niềm vui thoát khỏi đau răng của vợ là những câu hỏi: ông thầy ấy đã dùng thứ gì bắt sâu mà hiệu quả vậy? cách chế biến , sử dụng ra sao?v.v cứ len lỏi, lởn vởn trong đầu tôi mãi. Và cuối cùng bí mật ấy tôi cũng biết được nhờ chịu khó tìm hiểu. Cái thứ mà ông thầy ấy cho vào bát than hồng kia chẳng có gì xa lạ mà chính là nhưng hạt cà độc dược một loại cây mọc hoang có nhiều ở các vùng bãi bồi ven sông hoặc các vùng đồi trung du của nước ta, cách làm nó cũng đơn giản chẳng có gì phức tạp. Đó là vào mùa hè khi quả chín vàng hoặc đỏ, hái về phơi khô, sau chỉ lấy riêng phần hạt cất kín tránh nấm mốc và khi bị sâu răng thì lấy dùng như ông thầy đã dùng cho vợ tôi như đã mô tả ở phần đầu bài. Đến nay đã sau hai năm, lâu lâu vợ tôi mới lại hơi nhức răng một tý nhưng yên tâm vì đã có phương thuốc bí mật hiệu nghiệm kia giúp sức đắc lực rồi. Tôi viết bài này không dụng ý quảng cáo mà để mọi người biết để nếu có sâu răng hãy mạnh dạn thực hành đừng e ngại. Nếu có gì chưa rõ hãy gọi cho tôi với số máy DĐ0915771071 hoặc 0383 522196 vào buổi tối./.

Tác giả : Nguyễn Tiến Uyên - Trường Chính trị Nghệ An