[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hoạt động tư vấn nhóm về Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Yên Bắc

Hoạt động tư vấn nhóm về Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Yên Bắc

      Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép. Ban Dân số- KHHGĐ xã phối hợp với Hội phụ nữ xóm tổ chức tư vấn nhóm đối tượng ở tại xóm 1 vào chiều ngày 12/01/2014 Tới dự hội nghị có chị Nguyễn Thị Xoan chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã, Chị Nguyễn Thị Thủy, CTV Dân số-KHHGĐ xóm và các đồng chí trong ban cấp ủy, các ban ngành ở xóm và 45 hội viên phụ nữ chi hội về tham dự. 

Một buổi tư vấn nhóm ở xóm 1 xã Hưng Yên Bắc
      Thông qua hội nghị các hội viên đã được nghe chị Phạm Thị Vinh viên chức Dân số - KHHGĐ xã tuyên truyền phổ biến về tình hình công tác dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã, đặc biệt nhấn mạnh về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và tình hình cụ thể của xã Hưng Yên Bắc nói riêng và những hệ lụy của nó trong tương lai nếu không được cải thiện, cũng tại hội nghị đồng chí Vinh đã tuyên truyền về đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh và nêu lên những kết quả đã đạt được sau hơn 1 năm thực hiện đề án cũng như những thách thức khó khăn trong thời gian tới. Đồng thời, phổ biến một số vấn đề cơ bản nhất về chế độ chính sách trong công tác dân số theo Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND, ngày 28/01/2013 của UBND huyện về việc quy định một số chế độ, chính sách về Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên và Nghị quyết chuyên đề số 37 /2013/NQ-HĐND, ngày 28/12/2013 của hội đồng nhân dân xã khóa II, kỳ họp thứ 7.

    Hy vọng rằng thông qua những hội nghị tư vấn như vậy sẽ góp phần thay đổi hành vi của người dân trong công tác dân số - KHHGĐ hiện nay./.

Bài và ảnh: Phạm Thị Vinh
                                    Viên chức Dân số - KHHGĐ xã HưngYên Bắc