[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , “Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì trông mong gì..."

“Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì trông mong gì..."

Khi cô vừa báo tin mang thai bé gái được 13 tuần tuổi thì bị mẹ chồng dè bỉu luôn: “Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì mong gì sinh nổi cháu trai cho tôi. Tôi đã bảo thằng Tân bỏ cô từ lâu mà nó ngu không chịu nghe”.












Hôm nay không phải là lần đầu Dung và mẹ chồng to tiếng vì chuyện sinh con trai hay con gái. Nhưng lần này, chuyện có vẻ vượt quá giới hạn chịu đựng của Dung khi cô vừa báo tin mang thai bé gái được 13 tuần tuổi thì bị mẹ chồng dè bỉu luôn: “Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì mong gì sinh nổi cháu trai cho tôi. Tôi đã bảo thằng Tân bỏ cô từ lâu mà nó ngu không chịu nghe”.

Cũng chỉ vì lí do Dung sinh con một bề mà đã 3 năm nay bà Toàn - mẹ chồng Dung không thèm bước chân tới nhà cô một lần. Bà bảo: “Đến khi nào chị sinh cho tôi thằng cháu đích tôn để thay sinh khí cho ngôi nhà này thì hẵng mời tôi tới chơi”. 

“Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì trông mong gì..." 1
Cũng chỉ vì lí do Dung sinh con một bề mà đã 3 năm nay bà Toàn - mẹ chồng Dung 
không thèm bước chân tới nhà cô một lần (Ảnh minh họa)

Dung cũng không hiểu nổi tính khí mẹ chồng cô nữa. Bản thân bà cũng sinh tới 6 người con gái rồi mới sinh được hai người con trai là anh trai chồng và chồng Dung. Thế nhưng khi chị dâu cảu Dung sinh được 2 bé gái, sống trong cùng một nhà mà bà cũng chẳng thèm thăm nom, chăm sóc chị dâu. Bà cứ để mặc nhà ngoại của chị dâu Dung tự xoay xỏa ra sao thì ra. 

Đến khi cháu thứ 2 của anh chị được gần 6 tháng, bà còn “bật đèn xanh” cho anh chồng đi kiếm con trai ở ngoài.

Vì không chịu nổi những lời xúc xiểm của bà và cũng vì tủi thân nên suốt ngày nên chị dâu và mẹ chồng chị cãi vã nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ngày anh chị chồng bước đi khỏi ngôi nhà 3 tầng rộng thênh thang của bố mẹ chồng chị để ra ở trọ trong căn phòng trọ 30 mét vuông cũng là ngày chị dâu và mẹ chồng chị từ mặt nhau.

Khi về làm dâu, Dung nghe hàng xóm xung quanh kể lại chuyện mẹ chồng khắc nghiệt với chị dâu như thế nào, thái độ của bà đối với 2 đứa cháu gái con anh chồng ra sao là Dung đã phần nào mường tượng ra “số phận” của mình trong tương lai sẽ bi đát nếu không sinh được cháu đích tôn cho bà bế bồng...

Lo sợ cho tương lai của mình và của các con, sau ngày cưới Dung và chồng chuyển về ở căn hộ chung cư nhỏ mà hai người bấy lâu âm thầm tích cóp mua được. Ở riêng từ những ngày đầu về làm dâu, song kịch bản đối với Dung cũng chẳng có gì khá khẩm hơn chị dâu là mấy.

Ngày Dung sinh đôi 2 bé gái là ngày Dung đã thấy được bộ mặt thật của mẹ chồng và cảm nhận được phần nào cảm giác buồn tủi của chị dâu trong những ngày ở nhà chồng.

 Là người hiền lành, Dung chỉ mong ở với nhau lâu mẹ chồng cô sẽ nhận thấy cháu gái bà cũng thông minh, ngoan ngoãn không thua kém gì đứa bé trai nào. Rồi dần dần tình yêu thương con cháu sẽ làm bà thay đổi suy nghĩ cổ điển, hà khắc bấy lâu nay. Tuy nhiên, những cố gắng hàn gắn mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của cô đều bị bà khinh miệt.

 Cuối tuần vợ chồng con cái Dung về nhà chồng chơi, mẹ chồng Dung cũng lạnh lùng không thèm đếm xỉa tới. Thế nên cũng chừng đó năm Dung không còn quan tâm tới bố mẹ chồng, chị xem như ông bà không tồn tại cho đỡ phải suy nghĩ đau đầu.

Thực ra, lần này Dung mang thai bé trai, nhưng cô muốn xem thái độ của bà Toàn sau 3 năm có gì thay đổi không. Không ngờ chừng đó năm ít đi lại, để ngoài tai mọi điều mà bà vẫn không thay đổi. 

“Cái thứ đẻ toàn vịt giời như cô thì trông mong gì..." 2
Trong mắt bà, những đứa con mà vợ chồng cô vô cùng thương yêu chiều chuộng chỉ là “lũ vịt giời vô tích sự” (Ảnh minh họa)

Trong mắt bà, những đứa con mà vợ chồng cô vô cùng thương yêu chiều chuộng chỉ là “lũ vịt giời vô tích sự”. Sau những lời mát mẻ của mẹ chồng, không giữ nổi bình tĩnh, cô quát lớn trong điện thoại: “Bà thích kiếm người chống gậy thì đi nơi khác mà kiếm. Cháu bà lần này là cháu trai đấy, nhưng bà đừng có mơ con cho bà chạm tới một sợi lông của nó. Bà coi chừng”.

Thật ra, Dung không phải là người mất nết, cô cũng muốn tận tâm tận lực với nhà chồng và không muốn chồng cô đau đầu vì chuyện mâu thuẫn giữa vợ và mẹ. Nhưng thật sự Dung chẳng biết sống kiểu gì với mẹ chồng như mẹ chồng cô nữa?

Từ lúc nghe mẹ chồng dè bỉu, Dung thất vọng và bực tức trong ý nghĩ, có lẽ bà cần một thằng cháu đích tôn để sau này nó thờ tự bà chứ không phải là cần có đứa cháu để yêu thương như những bà nộikhác?