[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , TRÁNH LÀM GÌ SAU "KHẨU CHIẾN"

TRÁNH LÀM GÌ SAU "KHẨU CHIẾN"


Tỏ ra lạnh nhạt với bạn đời

Nếu bạn cần một chút không gian cho riêng mình sau tranh cãi thì điều đó hoàn toàn bình thường, miễn là bạn nói rõ với chồng điều đó. Vì nếu bạn xua đuổi hay ngó lơ bạn đời, anh ấy có thể nghĩ rằng bạn đang trừng phạt và điều đó sẽ khiến “anh xã” trong tương lai không muốn chia sẻ với bạn cảm xúc của mình. Thay vào đó, hãy nói: “Em không thể “hạ nhiệt” nhanh được như anh. Hãy cho em một chút thời gian và em nghĩ rằng mọi việc sẽ ổn. Nếu không, chúng ta có thể thảo luận thêm”.

Chấp nhặt từng lời

Bất kỳ điều gì bạn đời nói ra trong lúc 2 người đang tranh cãi cũng chỉ nên giới hạn chúng quanh cuộc tranh cãi đó. Nếu trong lúc đang tranh cãi mà anh ấy nói điều gì khiến bạn khó chịu thì hãy cho anh ấy biết cảm giác của bạn. Nếu những lời nói đó vẫn ám ảnh và khiến bạn thấy bức bối sang cả ngày hôm sau thì hãy tìm cách thư giãn cho bản thân thay vì tìm anh ấy để gây gổ tiếp. Tranh cãi quá thường xuyên có thể khiến bạn và chàng luôn xoay quanh một vòng tròn luẩn quẩn không lối thoát.

Bao biện cho nguyên nhân gây chiến

Có vô số lý do mà bạn có thể viện vào để giải thích vì sao mình lại gây chiến, ví dụ như một ngày làm việc tồi tệ tại cơ quan, cơn đau đầu quái ác hành hạ, hay một đêm không được nghỉ ngơi. Trên thực tế, một nghiên cứu do ĐH California (Mỹ) tiến hành đã cho thấy những cặp vợ chồng không ngủ đủ giấc dễ tranh cãi với nhau hơn. Tuy nhiên, đổ lỗi cho nguyên nhân nào đó về cuộc tranh cãi của mình là điều không công bằng cho cả  2 người. Vì vậy, lần tới, nếu bạn phải trải qua một ngày làm việc tồi tệ thì hãy “cảnh báo” cho chồng trước khi về tới nhà. Nhờ đó, anh ấy sẽ biết là bạn đang trong tình trạng dễ bị kích thích hơn bình thường.

Xúc phạm lẫn nhau

Đầu óc bạn vẫn quay cuồng sau “cuộc chiến”? Dù có như thế, bạn vẫn không có quyền lẩm bẩm những điều khó nghe với bạn đời. Sự xúc phạm chỉ làm cho anh ấy đáp trả lại bạn bằng những lời xúc phạm tương tự mà thôi. Thay vào đó, khi đã bình tĩnh lại, hãy đề nghị anh ấy cùng trò chuyện với bạn về điều vẫn khiến bạn thấy khó chịu.

“Yêu” không tự nguyện

Rất nhiều nam giới muốn “yêu” để cảm thấy gần gũi hơn với bạn đời sau những xích mích. Tuy nhiên, nếu đó là điều bạn không muốn trong lúc này thì hãy nhẹ nhàng từ chối anh ấy. Hãy nói với anh xã rằng bạn chưa sẵn sàng cho việc đó, thay vì gượng ép bản thân. Bạn cũng không nên nằm cuộn tròn và từ chối chồng mà không một lời giải thích. Điều đó sẽ làm tổn thương tình cảm của anh ấy.

Tự trách mình

Theo chuyên gia tâm lý, khi một cặp vợ chồng chia sẻ rằng: “Chúng tôi từng tranh cãi rất nhiều, nhưng bây giờ chúng tôi để mặc mọi chuyện” thì điều đó cho thấy cuộc hôn nhân của họ không thể cứu vãn được nữa. Đấy không phải là do họ không còn bất đồng về mọi việc. Nó có nghĩa là họ buông xuôi mối quan hệ của mình - điều thường xảy ra trước khi họ rời bỏ hay tìm một mối quan hệ khác. Thực chất thì tranh cãi là một điều hoàn toàn bình thường trong cuộc sống hôn nhân. Nó cho thấy 2 bạn vẫn đang cùng nhau tìm cách giải quyết những vấn đề phát sinh và cố gắng cải thiện cuộc hôn nhân của mình.
Nguyễn Mai
Nguồn: 
http://phunuvietnam.com.vn