[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , BAO CAO SU ĐẢM BẢO TÌNH DỤC AN TOÀN

BAO CAO SU ĐẢM BẢO TÌNH DỤC AN TOÀN



(Dansohungnguyen.com). Trước khi chọn biện pháp để tránh thai, đặc biệt là xác định biện pháp tránh thai lâu dài thì không ít cá nhân và các cặp vợ chồng thường lo ngại không biết biện pháp tránh thai đó có phù hợp với mình hay không, có ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như khả năng sinh sản của mình hay không v.v...  Đây là những thắc mắc của đối tượng khi được cán bộ y tế hay cán bộ Dân số - KHHGĐ tư vấn về các biện pháp tránh thai trong đó có biện pháp tránh thai  bao cao su dành cho nam.

Chị Phan Thị Tuyết Chuyên trách Dân số- KHHGĐ xã Hưng Mỹ cho biết "Khi tư vấn sử dụng bao cao su nhiều đối tượng ái ngại vì cho rằng đã là vợ chồng thì không cần sợ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và sử dụng Bao cao su thì mất đi cảm giác thật và cũng cho rằng đây không phải là biện pháp để sử dụng tránh thai lâu dài v.v... nên ít người chọn biện pháp tránh thai này ngay khi chưa được nghe tư vấn.
Có những suy nghĩ như vậy là do các đối tượng chưa hiểu hết được tác dụng và những ưu điểm vượt bậc của bao cao su như:  Hiệu quả tránh thai cao đến 98% nếu sử dụng đúng cách, đây là biện pháp duy nhất phòng được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su dễ sử dụng tạo cảm giác an toàn khi giao hợp, kéo dài thời gian ân ái mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ, có thai trở lại ngay khi không sử dụng. Nam giới sử dụng bao cao su để chia sẻ trách trách nhiệm với phụ nữ trong vấn đề KHHGĐ.
Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xóm 8 xã Hưng Mỹ đang tiếp thị BCS cho đối tượng
Ảnh:  Ngô Thị Tuyên
 Một số loại bao cao su được trợ giá của nhà nước nên giá thành phù hợp chỉ 1000Đồng/3 chiếc như bao cao su Helo, 2000Đồng/ 5 chiếc bao cao su Night- Pappy  mà chất lượng vẫn đảm bảo mềm, mỏng tạo cảm giác chân thật, có mùi hương quyến rũ v.v... chúng ta có thể mua dễ dàng ở Cộng tác viên dân số xóm, khối; chuyên trách Dân số- KHHGĐ xã; Trung tâm dân số- KHHGĐ huyện v.v...
 Bên cạnh những loại bao cao su có trợ giá của nhà nước, trên thị trường có bán nhiều loại Bao cao su có kiểu dáng và màu sắc hấp dẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Mỗi biện pháp tránh thai đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng đối với biện pháp tránh thai bao cao su nhược điểm không đáng kể như: có thể tụt, rách bao nếu không sử dụng không đúng cách, một số người dị ứng với bao cao su, mỗi bao cao su chỉ sử dụng được một lần v.v...
Là người được chồng chia sẻ trong việc thực hiện Kế hoạch hóa gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên ở xóm 8 xã Hưng Mỹ chia sẽ về biện pháp bao cao su " Là biện pháp mà vợ chồng chị đã sử dụng đến thời điểm này gần 10 năm, trước khi sử dụng biện pháp tránh thai này anh chị cũng đã sử dụng một số biện pháp tránh thai khác nhưng không thích hợp biện pháp tránh thai nào. Khi được chị Cộng tác viên dân số-KHHGĐ xóm tư vấn sử dụng Bao cao su, lúc đầu anh chị cảm thấy không tin tưởng biện pháp này lắm, nhưng cũng thử dùng xem thế nào. Những lần đầu sử dụng chồng chị cảm thấy khó khăn, chị đã động viên anh thử dùng một thời gian và sau một thời gian sử dụng anh chị cảm thấy yên tâm về biện pháp tránh thai này và xác định dùng biện pháp bao cao su lâu dài để tránh thai. Do được hướng dẫn cách sử dụng cụ thể nên vợ chồng chị đã tránh được mang thai ngoài ý muốn đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, chị cũng cảm thấy hạnh phúc vì chồng đã chia sẻ trách nhiệm với mình. Hiện tại vợ chồng chị đang sử dụng bao cao su Night- Pappy do cộng tác viên xóm giới thiệu, anh chị khá hài lòng về loại bao cao su này vì khi dùng tạo được cảm giác thật, lại có hai mùi thơm (hương dâu, hương bạc hà) đặc biệt. Chị cũng đã giới thiệu cho một số cặp vợ chồng để biết và sử dụng".  Không riêng gì chị Khuyên mà rất nhiều anh chị em khi đã sử dụng biện pháp tránh thai này cảm thấy hài lòng và xác định dùng lâu dài để thực hiện KHHGĐ và bảo vệ sức khoẻ của mình.
Hãy vì sức khoẻ của bạn vì mục đích tình dục an toàn các cá nhân và các cặp vợ chồng nên sử dụng Biện pháp tránh thai Bao cao su./.
                                                                                     Ngô Thị Tuyên
Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện