[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Tiến triển khai quy định thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ

Hưng Tiến triển khai quy định thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ



Để công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tiến đạt kết quả tốt hơn góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội xã nhà. Đảng ủy, Chính quyền địa phương đã tập trung đẩy mạnh, chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ. Cụ thể, mới đây nhất UBND xã đã ban hành Quyết định số: 04/2013/QĐ – UBND, ngày 09/09/2013 của UBND về việc ban hành quy định một số chế độ chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tiến.
Toàn cảnh hội nghị triển khai Quyết định 04/2013/QĐ-UBND của UBND xã Hưng Tiến
về thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã
Ngay khi Quyết định được ban hành, chiều ngày 9/9/2013 UBND xã đã tổ chức hội nghị quân dân chính triển khai một số nội dung theo Quyết định số 04 nói trên. Thành phần tham dự có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã; toàn ban thường vụ các ban, ngành, đoàn thể cấp xã. Ở cơ sở có các đồng chí trong ban cấp ủy, ban chỉ huy xóm, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ 7 đơn vị xóm.
Tại buổi hội nghị đồng chí Trần Văn Hạnh, chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị đã nhấn mạnh về những chính sách khen thưởng,  đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số - KHHGĐ và các quy định về xử lý vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ đối với các cá nhân vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ. Theo đó, những xóm có thành tích 1 năm không có người sinh con thứ 3 trở lên thì được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen và kèm theo tiền thưởng 200.000đ; đối với cá nhân, nếu vận động được 10 cặp sử dụng dụng cụ tử cung, đình sản thì được thưởng 200.000đ, và cứ từ 11- 15 cặp thì thưởng thêm 100.000đ. Các trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ: đối với con thứ 3 nạp vào quỹ dân số xã số tiền Một triệu đồng; con thứ 4 là Một triệu năm trăm ngàn đồng; con thứ 5 trở lên là Hai triệu đồng.
Thông qua nội dung triển khai đã được tất cả các thành phần về tham dự rất đồng tình. Quyết định được ban hành đúng thời điểm và tạo được không khí thi đua hưởng ứng thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tiến trong những năm tiếp theo./.
Phan Thị Lịch

Chuyên trách Dân số-KHHGĐ