[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Phúc tổ chức truyền thông vì mục tiêu nâng cao chất lượng dân số

Hưng Phúc tổ chức truyền thông vì mục tiêu nâng cao chất lượng dân số



Chiều 24/9/2013, Tại Hội trường UBND xã Hưng Phúc. Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn 2 đề án “Mất cân bằng giới tính khi sinh” và “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh”.
Tham dự hội nghị tư vấn, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, cán bộ UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số-KHHGĐ xã, các đồng chí bí thư, xóm trưởng các xóm và gần 90 đối tượng là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã khai mạc chỉ đạo và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã 
kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã 
khai mạc chỉ đạo và chủ trì hội nghị. Ảnh: Cao Nhung
 Tại hội nghị được nghe đồng chí CaoThị Nhung và Ngô Thị Tuyên cán bộ  Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện phổ biến tình hình chung về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay, trách nhiệm của các cấp các ngành và tất cả các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Đồng thời tại hội nghị, chị em đã được nghe các nội dung chăm sóc bà mẹ trong thời kỳ mang thai, chăm sóc trẻ nhỏ và vấn đề nâng cao chất lượng dân số, thông qua sàng lọc trước sinh và sau sinh nhằm giảm thiểu tình trạng khuyết tật, bệnh tật hiện nay.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cao Nhung

Đ/c Ngô Thị Tuyên- CBTT trao đổi chuyên đề "sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Ảnh: Cao Nhung
          Hy vọng rằng, với những buổi truyền thông ý nghĩa này, sẽ tác động lớn tới nhận thức và hành vi của đối tượng , góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã nhà.
                                                                                                   
 Dương Thị Mơ
Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc