[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Trung: Truyền thông các đề án nâng cao chất lượng Dân số

Hưng Trung: Truyền thông các đề án nâng cao chất lượng Dân số


Chiều ngày 26/9/2013, tại hội trường UBND xã Hưng Trung, Ban Dân số -KHHGĐ đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “ Can thiệp giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh” và “ Phát hiện can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi” năm 2013.

Đ/c Nguyễn Hữu Kiêu, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV
và các ban ngành đoàn thể và các đối tượng tham dự hội nghị truyền thông về 2 đề án
Ảnh: Kim Bảng
Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên và cán bộ truyền thông cùng đi; Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể; bí thư, xóm trưởng, CTV Dân số-KHHGĐ và 60 đối tượng là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Đ/c Cao Thị Nhung, Viên chức Trung tâm Dân sô-KHHGĐ báo cáo nội dung đề án tại Hội nghi
Ảnh: Kim Bảng
Trực tiếp làm báo cáo viên trong buổi tư vấn có đồng chí Ngô Thị Tuyên và đồng chí Cao Thị Nhung Cán bộ viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Hội nghị đã được nghe về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh; lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các vấn đề về chăm sóc bà mẹ mang thai, và trẻ nhỏ. Cũng tại hội nghị này, trạm Y tế xã đã tổ chức thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ.
  Với nội dung rất thiết thực, buổi truyền thông đã mang lại hiệu quả trong việc chuyển tải những thông điệp về Dân số - KHHGĐ tác động tích cực đến thái độ và hành vi của đối tượng, động viên đông đảo mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
            Thời gian tới Ban Dân số-KHHGĐ xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động truyền thông hơn nữa góp phần thực hiện tốt mục tiêu Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc.
                                                               
Nguyễn Bá Hiếu
Cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã