[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nhân truyền thông thực hiện các đề án nâng cao chất lượng dân số

Hưng Nhân truyền thông thực hiện các đề án nâng cao chất lượng dân số



(Dansohungnguyen.com). Vấn đề nâng cao chất lượng dân số đang là nội dung đặt lên hàng đầu trong công tác Dân số-KHHGĐ tại Hưng Nguyên
Thực hiện chương trình nói trên, chiều ngày 17/8/2013, tại hội trường UBND xã Hưng Nhân, Ban Dân số - KHHGĐ đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Can thiệp giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh”- “ Phát hiện can thiệp sớm tật , bệnh ở thai nhi” năm 2013.

Đ/c Nguyễn Công Hoan-CTUBND-TBCĐ khai mạc Hội nghị- Ảnh Cao Nhung

        Tham dự và trực tiếp làm báo cáo viên trong buổi tư vấn có đồng chí Ngô Thị Tuyên và đồng chí Cao Thị Nhung, cán bộ viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; các đồng chí lãnh đạo địa phương; trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã và 115 đối tượng là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Hội nghị đã được nghe về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh; lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các vấn đề xung quanh nội dung làm mẹ an toàn, chăm sóc trẻ nhỏ.

Đ/c Cao thị Nhung-CBTT nói chuyện chuyên đề, Ảnh: Ngô Tuyên

          Với nội dung rất thiết thực, cùng với sự trao đổi gần gũi, thu hút của báo cáo viên, nên các nội dung được thực hiện có hiệu quả trong việc chuyển tải những thông điệp về Dân số - KHHGĐ tác động tích cực đến thái độ và hành vi của đối tượng, động viên đông đảo mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Cũng tại hội nghị này, trạm y tế xã lồng ghép chương trình tô màu bát bột cho trẻ ăn dặm.

Đông đảo đối tượng tham gia. Ảnh: Cao Nhung

            Thời gian tới Ban Dân số-KHHGĐ xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động truyền thông hơn nữa góp phần thực hiện tốt mục tiêu Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc./.
Cao  Nhung
Trung tâm Dân số-KHHGĐ