[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nhân nổ lực trong xử lý vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ

Hưng Nhân nổ lực trong xử lý vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ



Trong những năm qua, công tác Dân số-KHHGĐ xã nhà đã đạt được những kết quả ghi nhận. Đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của  cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể, và sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống cho nhân dân.
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác Dân số- KHHGĐ của xã nhà vẫn đang còn nhiều thách thức đặt ra. Đặc biệt việc sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng gia tăng là nguy cơ phá vỡ những thành quả đã đạt được trong những năm qua. Tác động xấu đến sự phát triển kinh tế xã hội. Hưng Nhân là một trong ba xã có tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao nhất trên toàn Huyện trong hai năm nay. Từ đầu năm đến nay tổng số trẻ sinh ra trên toàn xã là 36 trẻ trong đó con thứ 3 trở lên là 9 trẻ chiếm 25%.
Ngay từ khi có chỉ thị 09 của BTV Tỉnh uỷ, QĐ 76 của UBND tỉnh, QĐ 01 của UBND huyện, Nghị quyết 32 của HĐND huyện. Đảng uỷ, UBND xã  đã tổ chức  hội nghị triển khai quán triệt sâu rộng các văn bản đến các đồng chí lãnh đạo chủ chốt từ xã đến xóm, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ xã đến xóm. Ngoài ra, Ban Dân số - KHHGĐ xã còn đẩy mạnh công tác truyền thông qua hệ thống trực quan: Panô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, tờ rơi, tờ gấp và phát thanh trên hệ thống truyền thanh vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Cùng với việc làm tốt công tác truyền thông, vận động, nhận thức của người dân về công tác Dân số-KHHGĐ được nâng lên. Nên thời gian vừa qua UBND xã đã tập trung tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm minh 7/9 trường hợp vi phạm sinh con thứ 3 trở lên. Trước khi đến UBND xã làm giấy khai sinh cho trẻ, các gia đình vi phạm tự nguyện nộp vào quỹ dân số với số tiền theo quy định tại QĐ 01 của UBND huyện. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp do chưa nhận thức đầy đủ nên không tự giác chấp hành. Trước tình hình đó, ngoài việc tích cực vận động, UBND xã có thông báo về tận gia đình vi phạm, nếu không thực hiện nghiêm túc thì UBND xã sẽ nhận xét  việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước của gia đình không tốt.
Có thể nói rằng, việc xử lý vi phạm sinh con thứ 3 trở lên ở Hưng Nhân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên được quan tâm và đôn đốc thực hiện.  Xử lý nghiêm minh hơn nữa những trường hợp vi phạm chính sách Dân số -KHHGĐ là góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của nhân dân và hiệu quả trong công tác Dân số - KHHGĐ của xã nhà. Góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện.
Trong thời gian tới, chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy ,sự điều hành của chính quyền, sự quan tâm vào cuộc của các ban ngành đoàn thể ,sự đồng thuận của toàn thể nhân dân và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, sự nổ lực tận tình của những người làm dân số từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã nhà sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan hơn.
                                                                                                    Võ Thị Ngọc Lan
                                                                Chuyên trách Dân số -KHHGĐ