[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Giao ban CTV Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thịnh tháng 9/2013

Giao ban CTV Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thịnh tháng 9/2013



Chiều ngày 6/9/2013, Ban Dân số- KHHGĐ xã Hưng Thịnh tổ chức giao ban công tác Dân số - KHHGĐ tháng 9 theo định kỳ tại văn phòng làm việc của ban Dân số - KHHGĐ xã. Về tham dự buổi giao ban có đồng chí Ngô Thị Tuyên  Cán bộ trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và toàn thể 12 cộng tác viên Dân số - KHHGĐ của 12 xóm.
 Đánh giá kết quả tháng 8, triển khai kế hoạch tháng 9 là nội dung trong buổi giao ban được đồng chí Phan Thị Mai chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã chủ trì hội nghị đánh giá và triển khai. Trong đó đã nêu rõ những việc đã thực hiện được và những tồn tại trong tháng chưa thực hiện, đồng thời biểu dương những cộng tác viên đã có ý thức trách nhiệm cao thực hiện nhiệm vụ trong tháng như: Cộng tác viên xóm Yên đồng, xóm Xuân tân và đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn tại trong tháng.
Đ/c Phan Thị Mai Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thịnh chủ trì giao ban CTV
Để thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ trong tháng 9 Ban Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
+ Tổ chức tư vấn cộng đồng về 2 đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Mất cân bằng giới tính khi sinh đồng thời đẩy mạnh truyền thông  tư vấn nhóm ở 3 xóm Yên Phú, Yên Trung, Yên Thọ; tập trung tư vấn về tiếp thị các biện pháp tránh thai đặc biệt là giới thiệu biện pháp tránh thai mới (thuốc cấy tránh thai ) tới các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh để để đăng ký sử dụng.
+ Tổ chức thực hiện chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt II năm 2013.
+ Đẩy mạnh tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng chưa ký cam kết, ký cam kết theo QĐ 76 ở xóm Xuân Tân, Yên Đồng.
+ Rà roát biến động dân số, chỉnh sửa sổ A0 ở tất cả 12 xóm từ ngày 16 đến ngày 23/9/3013.
+ Xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ.
Về tham dự giao ban, đồng chí Ngô Thị Tuyên Cán bộ trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã đánh giá quá trình giao ban của Ban Dân số - KHHGĐ xã đồng thời nhấn mạnh những việc làm cụ thể mà Ban Dân số - KHHGĐ xã chưa thực hiện được như:  Trong tháng 8 toàn xã có 9 cháu sinh ra nhưng lấy được mẫu máu gót chân trẻ sơ sinh nào; có 3 xóm chưa lần nào tổ chức tư vấn nhóm (xóm Yên Thọ, Yên Phú, Yên Trung) ...qua đó đồng chí Tuyên đã đưa ra một số giải pháp cụ thể cho Ban Dân số - KHHGĐ áp dụng để  khắc phục những tồn tại trên. Bên cạnh đó đồng chí đã giải đáp một số vướng mắc của Cộng tác viên Dân số các xóm.
Cuộc giao ban kết thúc với sự đồng thuận nhất trí của tất cả đồng chí cộng tác viên 12 xóm về kết quả tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2013./.
PHAN THỊ MAI
Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã