[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân tháng 8 năm 2014

Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân tháng 8 năm 2014

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra và kế hoạch của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc đánh giá công tác tháng 7 triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Nhân đã tham mưu xây dựng kế hoạch và thực hiện đạt một số kết quả như sau:
Tối  ngày 06/8/2014 Ban Dân số-KHHGĐ xã tổ chức giao ban Cộng tác viên, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Thị Ngọc Lan, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã cùng  CTV Dân số-KHHGĐ của 9  xóm. Tại Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động công tác Dân số-KHHGĐ tháng 7 triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là cập nhật biến động chính xác vào sổ A0, rà soát tình hình sinh và sinh con thứ 3 trở lên năm 2015 trên địa bàn xã. Đồng thời rà soát, tổng hợp các gia đình có đủ tiêu chuẩn là gia đình Nông dân thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ tại các xóm. Thông qua kế hoạch của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức chương trình truyền thông “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” và các nhiệm vụ cần thực hiện.
Tư vấn nhóm ở xóm 5, xã Hưng Nhân
Trong tháng đã triển khai một số hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức cho chị em về chăm sóc sức khỏe và lợi ích của đề án sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Tối ngày 08/8/2014 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ và Trạm y tế tổ chức truyền thông tư vấn nhóm  cho chị em phụ nữ  trong độ tuổi sinh đẻ về nội dung “Làm mẹ an toàn và lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh; tại nhà văn hóa các xóm , thu hút  30 chị tham gia.
Qua rà soát danh sách các gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ của 9 xóm năm 2014. Tham mưu  với Tthường trực Đảng ủy, UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, Hội nông dân xã đã thống nhất chọn gia đình Anh Phan Văn Thủy và chị Nguyễn Thị Mai ở xóm 4, là gia đình sinh con một bề là gái học giỏi, tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ của xã tham gia gặp mặt biểu dương tại huyện.
Bên cạnh đó Viên chức Dân số-KHHGĐ còn thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn khác như viết bài truyền thông, viết tin bài, thực hiện các báo cáo thống kê chuyên ngành.
Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện cũng như của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể, công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân  sẽ đạt được kết quả tốt trong thời gian tới./.

Bài và ảnh: Võ Thị Ngọc Lan - Viên chức Dân số – KHHGĐ xã Hưng Nhân.