[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Khánh

Gương sáng gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Khánh

        Đê 42 uốn cong ôm trọn 5 xóm làng trù phú quê tôi. Dọc đường du lịch ven sông Lam về xóm Phượng Lộc xã Hưng Khánh quê tôi. Nói đến gia đình anh Nguyễn Khánh Sỹ và chị Nguyễn Thị Hường thì không ai không biết, bởi đó là một gia đình không chỉ có kinh tế khá giả, mà người dân biết đến đó còn là một gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ, một gương sáng thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ của xã Hưng Khánh.
Lập nghiệp từ gia đình thuần nông, vợ chồng anh chị nhận 5 sào ruộng và 3 sào đất bãi làm ngô, lạc; chăn nuôi bò, lợn... vào những ngày nông nhàn, anh  làm thêm nghề xây dựng tuy nhiên thu nhập cũng  khá. Nhưng với đức tính riêng năng, cần cù muốn vươn lên hơn trong cuộc sống. Từ đó anh bàn với chị để anh đi học thêm nghề ép dầu lạc; sau khi học xong anh về mua máy ép dầu tại nhà, nhờ chăm chỉ, chịu khó, cẩn thận nên việc làm không hết, anh chị còn tạo việc làm cho một số người trong xóm.
Gia đình nông dân tiêu biểu ở Hưng Khánh
          Sống trong mái nhà cùng 3 thế hệ, nhiều lúc bố mẹ chồng cương quyết bắt vợ chồng sinh thêm cháu trai để nối dõi tông đường. Nhưng kiên định với lập trường “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt" nên các con được chăm sóc, nuôi dạy trưởng thành, hai bé gái của anh chị đều ngoan, học giỏi, con gái đầu lòng của anh chị hiện nay đang theo học trường Học viện tài chính Hà Nội. Cháu thứ hai đang học lớp 7 trường PTTH Lam Thành năm nào cũng là học sinh giỏi xuất sắc của nhà trường.  Thời gian cứ trôi đi kinh tế gia đình anh Sỹ và chị Hường ngày càng khá giả, anh chị đã có nhà cửa khang trang, tiện nghi đầy đủ.
      Ngoài việc xây dựng kinh tế gia đình anh, chị Xoan còn tham gia các hoạt động xã hội như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các thành viên trong gia đình đều là vận động viên thể thao tiêu biểu của xóm và xã. Ông Nguyễn Quốc Huy Bí thư chi bộ xóm 1  nhận xét: “Thực sự gia đình anh Sỹ  chị Hường  là gia đình tiêu biểu toàn diện: Tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tiêu biểu trong thực hiện KHHGĐ, Gia đình là gương sáng cho mọi người noi theo”.
Với những thành tích đó gia đình anh luôn luôn được bình chọn là gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình thể thao nhiều năm liên tục. Vừa rồi gia đình anh chị được bình xét gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số đi tham dự hội nghị tại huyện.
Chia tay với gia đình anh Sỹ, chị Hường một lần nữa trong nhận thức của chúng tôi hiểu được rằng: Hạnh phúc gia đình đâu chỉ là con trai, con gái mà hạnh phúc là gia đình hòa thuận, kinh tế khá giả, con ngoan học giỏi. Phải dựa trên yếu tố là sự quyết tâm, phấn đấu không ngừng,chịu khó, đồng tâm ,đồng lực. Hy vọng rằng qua tấm gương sáng gia đình anh Sỹ chị Hường sẽ có thêm nhiều những tấm gương khác để góp phần xây dựng một xã hội phồn vinh, giàu mạnh, công bằng, dân chủ văn minh./.
                                                                          
                                                                          Trần Thị Bích Quyên
                                                    VIÊN CHỨC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH