[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Tăng cường truyền thông về Dân số - KHHGĐ bằng các phương tiện thông tin đại chúng tại địa bàn xã Hưng Nhân

Tăng cường truyền thông về Dân số - KHHGĐ bằng các phương tiện thông tin đại chúng tại địa bàn xã Hưng Nhân

Xác định công tác Dân số-KHHGĐ là một hoạt động mang tính xã hội hóa rất cao, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, những người có uy tín trong cộng đồng... Để từ đó phát huy được sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành các mục tiêu về Dân số - KHHGĐ.
Công tác Dân số- KHHGĐ luôn được Đảng bộ và nhân dân xã nhà xem là nhiệm vụ chiến lược, là nền tảng vững bền cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Giải quyết tốt và thực hiện thành công, công tác Dân số - KHHGĐ là yếu tố cơ bản góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Với phương châm “ Đầu tư cho công tác Dân số - KHHGĐ là đầu tư cho sự phát triển bền vững”. Đầu năm dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự chỉ đạo điều hành của UBND xã, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp đồng bộ thường xuyên của các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị - xã hội. Đưa công tác truyền thông  vận động chuyển đổi hành vi nhằm mục đích là được đại bộ phận nhân dân và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tự giác thực hiện. Công tác truyền thông ở xã Hưng Nhân  được đẩy mạnh xem là mũi nhọn trong các hoạt động Dân số - KHHGĐ.

Đ/C Nguyễn Văn Trung, Trưởng đài truyền thanh xã đọc bài truyền thông về Dân số-KHHGĐ
Đặc biệt việc truyền thông về  trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được phát huy, không ngừng mở rộng các nội dung liên quan đến công tác Dân số-KHHGĐ từ Trung ương tới địa phương. Trong các cuộc họp m rộng, đồng chí  Nguyễn Văn Trung, Trưởng ban biên tập đài phát thanh xã Hưng Nhân  đã đánh giá rất cao công tác Dân số- KHHGĐ về việc hàng tuần, hàng tháng cung cấp đầy đủ các nội dung liên quan tới lĩnh vực Dân số - KHHGĐ phát vào ngày thứ 5 hàng tuần . Đồng thời đồng chí cũng  đề nghị với Ban chỉ đạo thc hiện công tác  Dân số- KHHGĐ xã  tiếp tục xây dựng các tin  bài có nhiều nội dung phong phú hơn nữa về chủ trương, chính sách Dân số - KHHGĐ, xây dựng gương điển hình, mô hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, các ngày kỷ niệm như ngày Dân số thế giới 11/7 hay ngày Dân số Việt Nam 26/12. Bài viết được thông qua Ủy ban nhân dân về nội dung sẽ được gửi lại cho Ban biên tập kiểm tra phê duyệt các từ ngữ cho phù hợp mới cho phép phát vào các thứ 5 hàng tuần, nhằm tạo điều kiện để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính, góp phần đem lại những hiệu quả sâu rộng hơn về công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn./.
Bài và ảnh: Võ Thị Ngọc Lan
                                                         Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Nhân