[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở HƯNG LONG

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở HƯNG LONG

Trong những năm qua, công tác Dân số - KHHGĐ của xã Hưng Long đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ ý thức tự giác của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn toàn xã nói chung, hội viên Hội nông dân nói riêng.
Tiêu biểu cho một trong rất nhiều cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ, có gia đình anh Nguyễn Ngọc Anh và chị Nguyễn Thị Ngân ở xóm 11A, xã Hưng Long.
Gia đình anh Nguyễn Ngọc Anh và chị Nguyễn Thị Ngân xóm 11A, Hưng Long
Sinh ra trong một gia đình thuần nông, xây dựng gia đình với hai bàn tay trắng. Năm 2004, anh kết hôn cùng với chị Nguyễn Thị Ngân sinh năm 1985, ở xóm 11A xã Hưng Long - Hưng Nguyên - Nghệ An. Đến năm 2005 gia đình anh chị sinh một cô con gái kháu khỉnh đặt tên là Nguyễn Thị Ngọc Ánh,  4 năm sau một cô con gái nữa chào đời là Nguyễn Thị Thùy Dương. Anh là con trai cả trong gia đình sống cùng bố mẹ già nên  vấn đề “Phải có con trai để nối dõi tông đường” luôn là áp lực gánh nặng rất lớn. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình lúc ấy khó khăn, vợ chồng anh chị đã làm công tác tư tưởng với cha mẹ già, xác định dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt và tập trung vào sản xuất kinh tế gia đình.
 Sống trên vùng đất làm nông nghiệp, nên anh chị cũng rất vất vả trong việc chi phí lo toan cho con cái học hành. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và với bản tính cần cù chịu thương, chịu khó nên gia đình anh chị cũng đã biết nắm bắt cơ hội mở xưởng Mộc để  phát triển thêm kinh tế. Hiện nay 2 con gái của anh chị chăm ngoan, học giỏi cháu Nguyễn Thị Ngọc Ánh đang học Trường tiểu học Hưng Long, còn cháu Nguyễn Thị Thùy Dương đang học tại Trường Mầm non Hưng Long. Đến nay, xưởng mộc của gia đình anh chị phát triển rất tốt và đã tạo công ăn việc làm cho 6 công nhân lao động thường xuyên thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng/người.
 Gia đình anh chị luôn là tấm gương sáng cho các cặp vợ chồng trong xóm noi theo, là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Nhờ phát triển kinh tế cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. 
Hiện nay, gia đình anh  đã có nhà cửa khang trang với diện tích đất 800m2 rộng rãi thoáng mát, tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, kinh tế gia đình thuộc diện khá, giàu trong xóm.
Mặc dù, sinh hai cô con gái nhưng khi tâm sự với chúng tôi anh chị vẫn chia sẻ: “Trai cũng như gái, điều quan trọng là làm thế nào để lo cho con ăn học tới nơi tới chốn, đẻ thì dễ nhưng nuôi cho con ăn học đầy đủ thì lại rất khó”
Gia đình anh chị thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn thể của xóm, vận động được 15 cặp vợ chồng trong xóm thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Bản thân gương mẫu đi đầu nên việc thuyết phục vận động thuận lợi và uy tín hơn.
Hy vọng rằng, với việc thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ và làm ăn kinh tế giỏi như gia đình anh Anh và chị Lân sẽ góp phần thúc đẩy nhiều gia đình khác trên địa bàn xã Hưng Long học tập noi theo.                      

 Phan Bé-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Long