[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG ĐẠO NĂM 2014

GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG ĐẠO NĂM 2014

Ở xã Hưng Đạo, ai cũng khen ngợi gia đình anh Võ Văn Minh và chị Phan Thị Bích ở xóm 6A thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan.
Sinh ra trong gia đình thuần nông lại đông con nên anh chị thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả, gánh nặng của gia đình đông con, đói nghèo. Năm 1992, sau khi lập gia đình được 5 tháng anh chị quyết tâm ra ở riêng trên mảnh đất ông bà cho làm của hồi môn. Một năm sau, anh chị sinh con gái đầu lòng là Võ Thị Mai Chi. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, cuộc sống gia đình anh hết sức vất vả nên vợ chồng anh chị quyết định sinh con thưa ra để có thời gian chăm con và có điều kiện làm kinh tế. Chính vì vậy, anh chị kế hoạch,  6 năm sau  mới sinh cháu Võ Thị Mai Thương. Được gia đình hai bên nội, ngoại ủng hộ cùng với suy nghĩ  “ Dừng lại hai con để có điều kiện để nuôi dạy con ăn học cho đến nơi đến chốn”. Cho nên dù sinh hai cháu gái nhưng anh chị không nặng nề mà luôn quan niệm con trai hay con gái đều như nhau.

Gia đình anh Võ Văn Minh và chị Phan Thị Bích ở xóm 6A, Hưng Đạo
Là vùng độc canh cây lúa, anh chị được chia 5 sào ruộng. Anh chị gia nhập vào Hội nông dân của xóm để học cách chăn nuôi và trồng trọt cho có hiệu quả. Khi chủ trương xây dựng Nông thôn mới được xã phát động, anh chị là một trong những gia đình đi đầu gương mẫu trong việc hiến đất mở đường, đóng góp xây dựng giao thông nông thôn ngày càng rộng rãi để phục vụ nhân dân.
Bên cạnh đó, anh còn làm thêm nghề phụ là thợ xây còn chị tập trung vào nghề nấu rượu và chăn nuôi thêm hàng trăm con gà và 4 năm con lợn. Vì vậy cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn.
Từ nhu cầu thực tế của người dân, anh chị bàn bạc buôn bán  thêm các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ hằng ngày phục vụ cho bà con không có điều kiện đi chợ phiên của  địa phương. Đến nay, gánh hàng của anh chị đã đa dạng và phong phú. Vì vậy, cuộc sống của gia đình anh chị đã đi vào ổn định và khấm khá hơn.
Là một trong những gia đình thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Những năm qua, vợ chồng anh chị là một trong những tấm gương gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ tại địa phương và vận động được nhiều cặp vợ chồng dừng lại ở hai con để nuôi dạy con tốt. Năm 2014 tốt nghiệp ra trường, con đầu của anh chị là cháu Mai Chi đã được nhận vào làm việc tại Bệnh viện Đông Âu - Nghệ An với thu nhập hơn 3 triệu đồng/ tháng. Cháu Mai Thương hiện đang học lớp 9 trường THCS Quang Trung luôn đạt học sinh tiên tiến của trường.
Với những thành tích mà gia đình đã phấn đấu, gia đình anh chị luôn được công nhận là gia đình văn hóa và được bầu chọn là “Gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ” xã Hưng Đạo năm 2014. Tin tưởng rằng gia đình anh chị sẽ là một trong những gia đình đóng góp nhiều thành tích vào phong trào của địa phương./.
                                                          Trần Thị Hồng Nhung
                                           Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo