[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG THỊNH VỚI CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG DÂN SỐ - KHHGĐ

HƯNG THỊNH VỚI CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG DÂN SỐ - KHHGĐ

Hoạt động truyền thông giáo dục luôn giữ vai trò là mũi nhọn quyết định trong công tác Dân số-KHHGĐ. Công tác truyền thông vận động đóng vai trò hết sức quan trọng, tạo sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của toàn thể nhân dân về chuyển đổi hành vi thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
Xác định được tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác truyền thông Dân số - KHHGĐ luôn được Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thịnh đặt lên hàng đầu. Công tác truyền thông được đẩy mạnh bằng các hoạt động như: Tổ chức tư vấn cộng đồng tại xã, tư vấn nhóm tại các xóm, sinh hoạt Câu lạc bộ Dân số-KHHGĐ… Phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục, tổ chức ký cam kết, chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Ngoài ra, còn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực quan thông qua hệ thống pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh gấp…Đặc biệt hệ thống phát thanh từ xã đến xóm vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, thông tin quan trọng về Dân số-KHHGĐ đến tận các gia đình, người dân. Trong đó phải kể đến đội ngũ cộng tác viên Dân số-KHHGĐ ở các xóm, đây là lực lượng quan trọng trong công tác truyền thông về Dân số-KHHGĐ.
Một số hình ảnh về hoạt động truyền thông

Nhờ làm tốt công tác truyền thông, vận động; Công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Thịnh đã đạt được những kết quả thắng lợi, tỷ suất sinh thô giảm từ 21,3%o năm 2008 xuống còn 18,8%o trong 8 tháng đầu năm 2014 , tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên năm 2008 là 18,9%  xuống còn 15,5% trong 8 tháng đầu năm 2014. Đặc biệt có nhiều xóm nhiều năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên như xóm Yên Trung 18 năm, xóm Yên Tùy 3 năm…tỷ lệ các BPTT 8 tháng đầu năm 2014 đạt 106,17%.
Có thể nói rằng, các hoạt động truyền thông, vân động đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác Dân số-KHHGĐ và chuyển đổi hành vi cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, quy mô gia đình 2 con ngày càng được xã hội hưởng ứng thực hiện. Không những thế, công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ ở xã Hưng Thịnh còn có vai trò rất quan trọng đóng góp vào kết quả chung công tác Dân số-KHHGĐ của xã nhà, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu nhập bình quân đầu người và nâng cao mức sống của người dân./
Bài và ảnh: Phan Mai-Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thịnh