[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở HƯNG THẮNG

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở HƯNG THẮNG

Điển hình cho các cặp vợ chồng nông dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Thắng có gia đình anh Phan Văn Hòa và chị Nguyễn Thị Lý ở xóm Ao.
Gia đình anh Phan Văn Hòa và chị Nguyễn Thị Lý xóm Ao, xã Hưng Thắng
Sinh ra trong một gia đình  nông dân nghèo, xây dựng gia đình với hai bàn tay trắng. Năm 1982 anh đi bộ đội đến năm 1984 do sức khỏe yếu xuất ngũ trở  về địa phương, đến năm 1988 anh kết hôn cùng với chị Nguyễn Thị Lý  sinh năm 1966, ở xóm Ao, xã Hưng Thắng. Đến năm 1993 gia đình anh chị sinh một cô con gái kháu khỉnh đặt tên là Phan Thị Tâm,  5 năm sau một cô con gái nữa chào đời là Phan Thị Việt Trinh. Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương đặc biệt là Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng thắng đã tuyên tuyền về chính sách Dân sô – KHHGĐ,  mỗi cặp vợ chồng nên dừng lại ở 2 con để nuôi dạy con cho tốt. Anh là con trai cả trong gia đình sống cùng bố mẹ già nên  vấn đề “phải có con trai để nối dõi tông đường” luôn là áp lực gánh nặng rất lớn. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình lúc ấy khó khăn, vợ chồng anh chị đã làm công tác tư tưởng với cha mẹ già, xác định dừng lại ở hai con và tập trung vào sản xuất kinh tế gia đình.
 Sống trên vùng đất làm nông nghiệp, nên anh chị cũng rất vất vả trong việc chi phí lo toan cho con cái học hành. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và với bản tính cần cù chịu thương, chịu khó  ngoài việc đồng áng, khi mùa màng rảnh rổi,  anh chị cũng đã biết nắm bắt cơ hội đi làm thêm các nghề phụ, như là thợ xây, nghề bốc vác ở Vinh. Nhờ phát triển kinh tế nên cho thu nhập hơn 60 triệu đồng/năm. Hiện nay,gia đình anh đã có nhà cửa khang trang với diện tích đất 600m2 rộng rãi thoáng mát, tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, kinh tế gia đình thuộc diện khá  trong xóm.
Hiện nay 2 con gái của anh chị chăm ngoan, học giỏi cháu Phan Thị Tâm đang học Trường đại học kinh tế Quốc dân Hà Nội  năm thứ 3, còn cháu Phan Thị Việt Trinh  đang học lớp 11  tại Trường  Trung học  phổ thông Lê Hồng Phong.
 Gia đình anh chị luôn là tấm gương sáng cho các cặp vợ chồng trong xóm noi theo, là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.
Mặc dù, sinh hai cô con gái nhưng khi tâm sự với chúng tôi anh chị vẫn chia sẻ: “Trai cũng như gái, điều quan trọng là làm thế nào để lo cho con ăn học tới nơi tới chốn, đẻ thì dễ nhưng nuôi cho con ăn học đầy đủ thì lại rất khó”
Gia đình anh chị thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn thể của xóm, vận động  các cặp vợ chồng trong xóm thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Bản thân gương mẫu đi đầu nên việc thuyết phục vận động thuận lợi và uy tín hơn.

Hy vọng rằng, với việc thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ và làm ăn kinh tế giỏi như gia đình anh Anh Hòa và chị Lý sẽ góp phần thúc đẩy nhiều gia đình khác trên địa bàn xã Hưng Thắng  học tập noi theo.                      
Hà Tâm -Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Thắng