[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN NHÓM TẠI HƯNG XUÂN

TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN NHÓM TẠI HƯNG XUÂN

Chiều ngày 16 tháng 9 năm 2014, tại Trạm y tế xã Hưng Xuân. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ cùng với Trạm y tế xã Hưng Xuân tổ chức buổi truyền thông tư vấn nhóm. Thành phần tham dự gồm có đồng chí phụ trách công tác Dân số - KHHGĐ xã; các đồng chí  viên chức Trạm y tế xã và 30 đối tượng chủ yếu là bà mẹ mang thai và đang nuôi con nhỏ.
Đối tượng tham gia tư vấn nhóm tại Trạm y tế xã Hưng Xuân
     Tại buổi truyền thông đối tượng được nghe đồng chí: Ngô Thị Tuyên cán bộ phụ trách công tác Dân số - KHHGĐ xã khái quát về công tác Dân số - KHHGĐ hiện nay, trong đó nhấn mạnh những thách thức đối với công tác Dân số - KHHGĐ trên đại bàn xã Hưng Xuân như: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên tăng; số xóm không có người sinh con thứ 3 giảm; mất cân bằng giới tính khi sinh; tỷ lệ viêm nhiễm đường sinh sản cao; số đối tượng tham gia thực hiện đề án Sàng lọc trước sinh và sau sinh thấp v.v…Qua đó đồng chí Tuyên cũng đã tuyên truyền cho đối tượng những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, cách phòng trách các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản đặc biệt là mùa mưa lũ; khái quát hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh; lợi ích, thời điểm của việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sau sinh.
Trao đổi về nội dung chăm sóc bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ đối tượng được đồng chí Nguyễn Thị Vân viên chức Trạm y tế xã Hưng Xuân hướng dẫn cách ăn uống, vệ sinh, những dấu hiệu bất thường trong thời gian mang thai; xử lý những tình huống khi trẻ sốt cao, tiêu chảy.
Bằng phương pháp sử dụng băng chiếu, sử dụng bộ tranh lật có hình ảnh minh hoạ và những ví dụ thực tế mà buổi tư vấn đã mang đến cho đối tượng  đối tượng những kiến thức sâu sắc và bổ ích.
Tư vấn nhóm là một trong những hoạt động truyền thông mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã thực hiện tích cực để đạt hiệu quả truyền thông cao trong thời gian tới./.


                                  Ngô Tuyên - Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện