[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng về một gia đình công giáo tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở Hưng Châu

Gương sáng về một gia đình công giáo tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ ở Hưng Châu

Sinh ra trong một gia đình công giáo thuần nông, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thìn chị Nguyễn Thị Hòa xóm 10 xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên đến với nhau từ hai bàn tay trắng tự lập thân lập nghiệp. Bản thân sinh ra trong gia đình nghèo cha mẹ lại sinh được 9 người con nên hơn ai hết anh hiểu được gánh nặng của cảnh sinh đông con đói nghèo. Tuy phải đối mặt với quan niệm truyền thống của dòng tộc, nhưng bản thân vợ chồng anh đã xác định dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt và tập trung vào sản xuất kinh tế gia đình.
Gia đình anh  Nguyễn Văn Thìn chị Nguyễn Thị Hòa xóm 10 xã Hưng Châu
Anh Thìn và chị Hòa làm nông nghiệp, ngoài ra chị là một thợ may mặc thời trang nổi tiếng, thu nhập bình quân đầu người từ 150-160 triệu đồng/năm, hiện nay gia đình anh, chị đã tạo công ăn việc làm cho con em trong và ngoài xã từ 5- 6 công nhân thu nhập bình quân từ 3.000.000đ- 3.500.000đ/người/tháng, có nhà khang trang tiện nghi đầy đủ, có điều kiện chăm sóc bản thân, có điều kiện nuôi con ăn học, vợ chồng có thời gian tham gia các hoạt động các hoạt động của xóm cũng như của giáo xứ tổ chức và đi đầu trong mọi phong trào.
Nhờ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, kiên định với lập trường “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt” nên các con của anh, chị đều khỏe mạnh, chăm ngoan và học giỏi, biêt thương yêu kính trọng ông, bà, cha, mẹ. Con đầu của anh chị tên là Nguyễn  Văn Ngọc sinh năm 1993 hiện nay đi du học tại Hàn Quốc. Con thứ hai tên là Nguyễn Thị Trà sinh  năm 2001 đang  học lớp 8 trường Trung học cơ sở Lam Thành.  Mặc dù sinh 2 con nhưng anh, chị vẫn có cách nghĩ, con trai cũng như con gái đều quan trọng mang nặng đẻ đau, chín tháng mười ngày làm thế nào lo cho con có ăn, có măc, học hành đến nơi đến chốn, có nghề nghiệp cho tốt cho sau này, có cuộc sống cho tương lai mai sau, có cơ hội báo hiếu lại cho ông, bà, cha mẹ. Những điều anh Thìn, chị Hòa nghĩ thật là giản dị, nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng nhận thức và đồng lòng thực hiện được như gia đình anh Thìn, chị Hòa. Hai con của anh chị đều chăm ngoan và học  giỏi. Hàng năm, gia đình anh chị đều được bà con suy tôn là gia đình văn hóa tiêu biểu.
Không chỉ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, nuôi con ăn học và làm kinh tế giỏi là gia đình giáo dân, sống tốt đời đẹp đạo; Anh, chị còn tham gia công tác xã hội, là hội viên tích cực trong công tác tuyên truyền động viên các cặp vợ chồng khác thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Bên cạnh gia đình anh Thìn, chị Hòa còn rất nhiều gương gia đình nữa thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trong đó có rất nhiều gia đình điển hình như gia đình anh Nghĩa, chị Hồng ở xóm 2... đây là những gia đình điển hình cần nhân rộng trên địa bàn xã Hưng Châu.
Hiện nay tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong đời sống xã hội, vấn đề sinh con thứ 3 khá nhạy cảm. Không ít các gia đình dòng họ sinh cho bằng được con trai, sinh dự phòng. Hậu quả để lại cảnh đông con nợ nần túng thiếu, chồng chất, hạnh phúc gia đình tan vỡ. Để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng cặp vợ chồng, từng gia đình và toàn xã hội mỗi cặp vợ chồng cần chủ động tự nguyện thực hiện các biện pháp tránh thai, CSSKSS/KHHGĐ góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần của bản thân và gia đình . Bên cạnh đó cần sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể để công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Châu sẽ thành công, góp phần để xây dựng quê hương giàu đẹp, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh./.

Nguyễn Thị Quý - Viên Chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Châu