[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG LỢI VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 8 NĂM 2014

HƯNG LỢI VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 8 NĂM 2014

Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi đã chủ động triển khai tổ chức các hoạt động về Dân số - KHHGĐ và đã đạt được một số kết quả đáng kể.
Chiều ngày 06 tháng 8 năm 2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số, theo lịch định kỳ hàng tháng nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014. Đồng thời thông qua kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức chương trình truyền thông “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” và kế hoạch bình xét gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt công tác Dân số-KHHGĐ và cùng một số  nhiệm vụ trọng tâm khác.
Họp giao ban Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lợi chiều ngày 6.8.2014
Ngày 15 tháng 8 năm 2014, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ và Hội nông Dân xã tổ chức họp, thống nhất kế hoạch chọn gương điển hình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ và Hội nông dân đã thống nhất chọn gia đình Anh Trịnh Quốc Khởi và chị Lê Thị Thủy tại xóm 3 là gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ của xã tham gia gặp mặt biểu dương tại Huyện.
Bên cạnh đó trong tháng 8 năm 2014, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với Đài truyền thanh và Ban văn hóa phát thanh 4 bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Viết 4 bài phát thanh trong tháng 9 năm 2014,
Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ xóm 5 tư vấn 2 cặp vợ chồng ký cam kết theo Quyết định 76 của UBND tỉnh;  Xóm 8, xóm 4 tư vấn 6 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại. Ngoài ra còn theo dõi cập nhật các biến động sinh, tử, đi, đến trong xóm mình phụ trách.  
Mặc dù trời mưa và đã nhiều tuổi đi lại khó khăn nhưng Cộng tác viên dân số các xóm đã tích cực tham dự chương trình truyền thông “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” tại xã Hưng Tân vào đêm 27/8/2014, tiêu biểu có cộng tác viên xóm 1 và xóm 5 đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn cố gắng đến tham dự chương trình
Dưới sự chỉ đạo của Ban Dân số - KHHGĐ xã cùng với sự nổ lực của đội ngũ cộng tác viên dân số các xóm đã góp một phần nhỏ hoàn thành các hoạt động công tác dân số ở xã Hưng Lợi trong tháng 8 năm 2014./.

Thanh Phúc-Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện