[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện công tác Dân số- kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Tiến

Gương gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện công tác Dân số- kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Tiến

Về xóm 3 xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nói đến gia đình anh Hồ Sỹ Minh và chị Lê Thị Thành chắc ai cũng biết đó là một gia đình  phát triển kinh tế mà còn biết là một  gương sáng trong thực hiện tốt chính  sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tiến.
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương  chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Học xong cấp 3 anh thi đậu vào trường Đại học Vinh, nhưng  bố, mẹ là bần nông, hoàn  cảnh  gia đình khó khăn nên anh không thể theo đuổi con đường mà anh đã lựa chọn. Anh quyết định ở lại quê hương làm ăn kinh tế và xây dựng gia đình .
Gia đình anh Hồ Sỹ Minh và chị Lê Thị Thành xóm 3 xã Hưng Tiến
Năm 1990 anh cùng với chị Lê Thị Thành kết duyên , điều kiện gia đình còn khó khăn nên anh chị đã bàn bạc với nhau kế hoạch chưa sinh con để làm ăn xây dựng kinh tế. Đến năm 1995 khi đứa con gái đầu lòng của anh chị ra đời, ở cảnh nông  thôn thời buổi bấy giờ dù lam lũ làm ăn nhưng điều kiện kinh tế cũng chưa có phần trang trải. Để có điều kiện nuôi dạy con theo hướng thời đại ngày nay và phụng dưỡng bố, mẹ khi tuổi tuổi đã già. Anh  Minh đã bàn với vợ để anh vào Nam làm thêm  ổn định kinh tế gia đình. Những năm anh đi vắng , ở quê nhà chị cần mẫn  sản xuất, chăn nuôi để nuôi dạy con ăn học. Sống cùng với bố, mẹ chồng nhưng không bao giờ có tiếng tăm to nhỏ cuộc sống gia đình tuy chật vật nhưng rất hạnh phúc. Với sự chịu thương, chịu khó làm ăn  chị đã được chị em phụ nữ trong chi hội bầu làm chi hội trưởng phụ nữ xóm 3  và  sau kỳ đại hội  chị được tín nhiệm bầu vào ban thường vụ hội phụ nữ xã.
Sau 2 năm rong đuổi ở đất khách quê người nhưng số tiền dư dật chẳng được là bao, anh quyết định về quê hương để xây dựng kinh tế và hỗ trợ tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động xã hội. Về quê anh nhận 5 sào đất đào ao nuôi cá, trên ao anh xây dựng công trình chăn nuôi lợn có hàng chục con. Cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, đời sống ngày một đi lên. Thấy điều kiện kinh tế gia đình đã khá giả mẹ chồng đã  bàn với anh chị nên sinh đứa thứ 2.  nên năm 1997 anh, chị sinh cháu thứ 2, khi cháu thứ 2 ra đời  cũng là gái mẹ chồng có vẻ không vui đã có lúc nói bóng nói gió, anh em trong họ bàn vào bàn ra. Anh vẫn vững vàng động viên vợ yên tâm phát triển kinh tế gia đình nuôi con ăn học thành người.  
Cũng nhờ quyết định đó  nên hai đứa con của anh, chị  được chăm sóc nuôi dưỡng chu đáo, ngoan ngoãn, học giỏi và tin vui đối với anh chị là  2 cháu đều đạt học sinh giỏi cấp trường hàng năm. Đời sống kinh tế hiện tại rất phát triển, gia đình đã có nhà cửa khang trang, tiện nghi sinh hoạt  và phương tiện đi lại đầy đủ.
Ngoài việc làm kinh tế anh tạo điều kiện cho chị tham gia hoạt  động  phong trào, vận động chị em cùng thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ. Ông Hồ Văn Giáp xóm trưởng xóm 3  nhận xét “ Thực sự gia đình anh Minh và chị Thành là gia đình tiến tiến, tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ, là gương sáng để mọi người noi theo”.
Chia tay gia đình anh Minh chị Thành một lần nữa trong nhận thức của chúng tôi nghĩ rằng: Hạnh phúc gia đình đâu chỉ vì con trai hay con gái. Hạnh phúc sẽ đến từ lòng  quyết tâm và tinh thần trách nhiệm. Hy vọng rằng  sẽ có nhiều và rất nhiều những gia đình như anh chị để  xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc./.

Phan Thị Lịch =Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến