[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ Ở HƯNG TÂN

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ Ở HƯNG TÂN

Trong những năm qua, công tác Dân số - KHHGĐ của xã Hưng Tân đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ ý thức tự giác của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn toàn xã nói chung, hội viên Hội nông dân nói riêng.
Tiêu biểu cho một trong rất nhiều cặp vợ chồng của 527/637 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ, có cặp vợ chồng anh Nguyễn Trọng Sỹ và chị Nguyễn Thị Giang ở xóm 4 xã Hưng Tân.
 
Gia đình anh Nguyễn Trọng Sỹ và chị Nguyễn Thị Giang xóm 4, Hưng Tân
     Lập nghiệp từ gia đình thuần nông, anh phải làm thêm từ nghề xây dựng và chị thì bươn chải đủ nghề để kiếm thêm thu nhập cho gia đình từ việc buôn bán chạy chợ, chăn nuôi gà vịt…Nhưng anh chị cảm thấy thu nhập của mình chưa trang trãi được cuộc sống nên chị đã xin đi làm công nhân môi trường tại Thành phố Vinh, anh là một xóm phó, công an viên xóm 4, luôn hăng say, nhiệt tình với công việc của tập thể cũng như việc gia đình. Nhờ chăm chỉ làm ăn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật từ trồng trọt đến chăn nuôi qua nhiều lần tập huấn của tổ chức Hội Nông dân tổ chức, anh chị đã áp dụng vào thực tiễn sản xuất và chăn nuôi, hàng trăm con gà, vịt luôn phát triển tốt cho thu nhập cao. Anh chị đã mua sắm các công cụ để phụ vụ sản xuất và chăn nuôi. Nâng tổng thu nhập của gia đình anh chị lên 70 triệu đồng/năm. Anh chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang với tổng diện tích gần 500m2 , đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt như: Ti vi, xe gắn máy, tủ lạnh… 
Hiện nay anh chị đã có 2 con gái là cháu Nguyễn Thị Huệ học lớp 4 và cháu Nguyễn Linh Đan đang học lớp 2, Trường Tiểu học Hưng Tân. Cả hai cô con gái của anh chị đều học rất giỏi, chăm ngoan, ngoài thời gian đến trường còn phụ mẹ làm việc nhà. Khi được hỏi vì sao anh chị dừng lại ở hai con, chị Giang tâm sự: Lúc đầu cũng muốn sinh thêm cháu nữa để có con trai cho vững vàng. Nhưng qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, qua đi nghe các buổi truyền thông về Dân số nên hai vợ chồng đã thay đổi suy nghĩ; dù trai hay gái thì cũng là con mình, miễn sao nuôi con khỏe, con ngoan, học giỏi, sau này thành người có ích cho xã hội là được.
Không những thay đổi ý thức của hai vợ chồng mà anh chị còn tuyên truyền, vận động những cặp vợ chồng khác thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ qua các buổi sinh hoạt các đoàn thể như: Chi hội Nông dân, Chi hội Phụ nữ, sinh hoạt xóm, sinh hoạt Câu lạc bộ Dân số…Trong những năm qua gia đình anh chị luôn đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa”. Năm 2014 xóm 4 cũng là xóm 11 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên trong đó có sự đóng góp không nhỏ của gia đình anh chị và đặc biệt gia đình anh chị vinh dự được Hội Nông dân và Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã bầu là gia đình Nông dân tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2014.
                                  

                       Hồ Huế-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tân