[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng điển hình trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung

Gương sáng điển hình trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung

 Hưng Trung là môt xã cách trung tâm huyện Hưng Nguyên khoảng 20 km vế phía Bắc. Là vùng đất chiêm trũng, Đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền và các ban ngành đoàn thể nên công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Trung đã có những chuyển biến nhất định. Trong những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ từ ý thức tự giác của các vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.
Gia đình anh Nguyễn Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Phương ở xóm 9A xã Hưng Trung 

   Gia đình anh Nguyễn Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Phương ở xóm 9A xã Hưng Trung - huyện Hưng Nguyên- tỉnh Nghệ An là một trong những gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách về Dân số - KHHGĐ. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, anh chị xây dựng gia đình với hai bàn tay trắng tự lập thân, lập nghiệp. Năm 1998 anh chị sinh  cô con gái đầu kháu khỉnh đặt tên là Nguyễn Thị Nguyệt. Đến năm 1998, gia đình anh chị sinh thêm một cô con gái nữa là cháu Nguyễn Thị Nga. Mặc dù anh là con trai  trưởng sống cùng cha mẹ già, áp lực phải có con trai nối dõi rất lớn nhưng anh chị  xác định dừng lại ở hai con để nuôi dạy con cho tốt.
  Với bản tính cần cù chịu thương, chịu khó, anh đã mạnh dạn  nắm bắt cơ hội, thầu các công trình xây dựng. Ngoài ra, anh chị kinh doanh thêm rạp đám cưới để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ phát triển kinh tế cho thu nhập khoảng 250 triệu đồng/năm. Hiện nay, gia đình anh chị đã có nhà cửa khang rộng rãi thoáng mát, tiện nghi sinh hoạt đầy đủ. Kinh tế gia đình anh  thuộc diện khá giả trong xóm.
 Hai con gái của anh chị chăm ngoan, học giỏi. Hai cháu Nguyệt và Nga là học sinh khá của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trường Tộ. Gia đình anh chị luôn là tấm gương sáng cho các cặp vợ chồng trong xóm noi theo. Hàng năm, gia đình anh chị luôn được bình xét là gia đình văn hóa tiêu biểu giàu trong xóm. Nhờ thực hiện tốt KHHGĐ chỉ dừng lại ở hai con, hiện hai con gái của anh chị khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi, biết thương yêu kính trọng ông bà, cha mẹ.
   Là một đơn vị vùng giáo, tư tưởng sinh đông con còn nặng nề nhưng chúng tôi rất mừng và phấn khởi bởi một bộ phận không nhỏ người dân Hưng Trung đã dần xóa bỏ tư tưởng phong kiến “trọng nam khinh nữ” để thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ xây dựng một gia đình hạnh phúc. Mong sao tất cả các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn Hưng Trung, ai cũng có cách nghĩ như vợ chồng anh chị để công tác Dân số -KHHGĐ trên địa bàn xã đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Nguyễn Bá Hiếu - Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung