[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU TRONG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG MỸ

GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU TRONG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG MỸ

Không những là hội viên nông dân năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của địa phương, gia đình anh Đậu Đình Nam và chị Nguyễn Thị Tuyến ở xóm 5B xã Hưng Mỹ - Hưng Nguyên còn được nhiều người dân trong xóm, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
 Sinh ra trong gia đình thuần nông có tới 7 anh chị em, hơn ai hết anh Nam thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả, gánh nặng của cảnh nhà đông con. Năm 1997, anh lập gia đình, ra ở riêng. Sau một năm, cháu gái thứ nhất ra đời, 6 năm sau, sinh cháu gái thứ hai. Ngày đầu tiên lập nghiệp, nuôi con, cuộc sống gia đình anh hết sức khó khăn, vợ chồng anh chỉ nghĩ “Không sinh nhiều con để khỏi vất vả và có điều kiện để nuôi dạy con ăn học cho đến nơi đến chốn”. Dù sinh hai cháu gái nhưng anh chị không nặng nề mà luôn quan niệm con trai hay con gái đều như nhau.
Gia đình anh Đậu Đình Nam - Gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt
 chính sách Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ năm 2014 - Ảnh Tuyết Mai
     Lập nghiệp với 6 sào ruộng, mỗi một vụ mùa anh chị thường xuyên học hỏi cách chăm bón để đạt năng suất cao nhất. Không chỉ có vậy ngoài giờ nông nhàn, anh làm thêm nghề thợ xây, chị làm thợ phụ hồ. Chịu khó bươn chải, chắt lót, đến nay, gia đình anh chị đã có thu nhập bình quân hàng năm lên đến hơn 130 triệu đồng. 
Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng anh còn rất nhiệt tình với công tác xã hội. Anh chị là hội viên Hội Nông dân, hội viên câu lạc bộ Dân số/SKSS/KHHGĐ vùng Mỹ Thịnh. Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, anh chị cùng với Hội tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Đặc biệt trong công tác Dân số –KHHGĐ, vợ chồng anh thường xuyên tham gia vào các buổi truyên truyền, tư vấn nhóm và các buổi sinh hoạt câu lạc bộ do Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ tổ chức. Không chỉ “miệng nói tay làm”, khi vận động bà con thực hiện Chính sách Dân số - KHHGĐ, anh chị còn tích cực truyền đạt những kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế gia đình, cách nuôi dạy con ngoan của mình.
Tâm sự về gia đình, chị Tuyến cho biết: “Mình có một gia đình thật giản dị mà hạnh phúc, dù sinh con một bề, ở vùng nông thôn quan niệm còn lạc hậu, nhưng vợ chồng mình không nặng nề mà vẫn thương yêu nhau”.  Còn anh Nam, anh cũng không hề bận tâm chuyện nối dõi tông đường “Con nào cũng là con, miễn sao con khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi. Tôi chỉ mong muốn cải thiện kinh tế, có tiền cho con ăn học cho bằng người”. 
Không phụ lại công sức của cha mẹ, hai con gái của anh chị rất ngoan, học giỏi. Cháu Đậu Thị Phương, cô con gái lớn , hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Thái Lão, cháu luôn đạt học sinh giỏi của trường, còn cô con gái út - Cháu Đậu Thị Phương Thảo, hiện đang là học sinh lớp 5 trường THCS Hưng Mỹ, cháu cũng luôn đạt học sinh giỏi của trường.       
Với kết quả mà anh và gia đình đã phấn đấu những năm qua, gia đình anh Nam luôn được công nhận là gia đình văn hóa, và đạt “Gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ” xã Hưng Mỹ năm 2014.
Có thể nói thành tích của gia đình anh Đậu Đình Nam và chị Nguyễn Thị Tuyến ở xóm 5B xã Hưng Mỹ, chưa phải là nhiều. Nhưng cái mọi người học tập ở gia đình anh chị là việc thực hiện tốt Chính sách Dân số - KHHGĐ, con cái ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc, sự nhiệt tình và gương mẫu trong mọi phong trào. Tin rằng gia đình anh sẽ có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp hơn nữa trong các phong trào của địa phương./.

                              Phan Thị Tuyết – Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ