[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tiến: Hội thi " Nhà nông đua tài trong thực hiện tốt công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình"

Hưng Tiến: Hội thi " Nhà nông đua tài trong thực hiện tốt công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình"

Trước sự kiện toàn Đảng, toàn nhân dân cả nước đang hướng về kỷ niệm 69 cách mạng tháng 8 và Quốc khánh Nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945). Đồng thời hướng tới tháng hành động Quốc gia về Dân số (tháng 12/2014);  Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục,  nổi bật là tối ngày 30/8/2014 Ban Dân số- KHHGĐ phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức hội thi  " Nhà nông đua tài thực hiện tốt công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình". Đây là hội thi đầy ý nghĩa và thiết thực giúp cho mọi người dân tiếp cận được những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ, các nội dung về xây dựng thành công chương trình nông thôn mới.











Một số hình ảnh tại hội thi
Tham gia hội thi gồm có 7 đội đến từ 7 cơ sở xóm, các đội dự thi đã thực hiện 3 phần, nội dung phong phú, đầy thuyết phục. Phần chào hỏi giới thiệu cảnh đẹp của địa phương, những đặc trưng về kinh tế, văn hóa của xóm qua các làn điệu dân ca, tấu.... Phần kiến thức ngoài việc tuyên truyền  các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ,  việc tuyên truyền để nhân dân hưởng ứng và cùng nhau chung tay thực hiện xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014.
Chủ đề của phần thi năng khiếu đa dạng, các tiểu phẩm nội dung phản ảnh những vấn đề chính hiện nay về công tác Dân số - KHHGĐ như: Trọng nam khinh nữ, mất cân bằng giới tính khi sinh, vấn đề thụ hưởng đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh, thoát nghèo nhờ thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình; Công tác giao thông nông thôn, chuyển đổi ruộng đất....
Hội thi đã tạo được ấn tượng của ban giám khảo, các cổ động viên trên địa bàn toàn xã về tham dự, điều này đã khẳng định được sự năng nổ nhiệt tình và năng khiếu trong tuyên truyền cũng như trong nét đẹp văn hóa, văn nghệ của đội ngũ cộng tác viên, các chi hội trưởng chi hội nông dân các cơ sở xóm.
Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đơn vị xóm 1; 1 giải nhì cho đơn vị xóm 2; 2 giải 3 cho đơn vị xóm 3 và xóm 5; 3 giải khuyến khích cho các đội còn lại. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn đối với các đội tham dự hội thi nói chung và đội ngũ cộng tác viên dân số nói riêng, là phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất. Thiết nghĩ thông qua hội thi này chắc chắn phần nào sẽ chuyển biến được nhận thức của mọi người dân về công tác Dân số - KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay./.

           Phan Thị Lịch-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tiến