[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG LĨNH NĂM 2014

GIA ĐÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG LĨNH NĂM 2014

Được sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và vai trò nòng cốt, năng động nhiệt tình của cán bộ Viên chức, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ trong việc tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu về Dân số - KHHGĐ. Cùng với ý thức tự giác của đại bộ phận nhân dân trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, quy mô gia đình ít con (1-2 con) được phổ biến rộng rãi, đa số các gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ, trong đó phải đến nhiều gia đình tiêu biểu như gia đình anh chị Thủy Liên xóm 9A; Gia đình anh chị Nga Phương ở xóm 4A; Gia đình anh chị Hà Hùng; Gia đình anh chị Hằng Phượng, đặc biệt gia đình Anh Hoàng Nghĩa Hà và chị Nguyễn Thị Hoà ở xóm 5A được suy tôn là gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ năm 2014.
Gia đình Anh Hoàng Nghĩa Hà và chị Nguyễn Thị Hoà ở xóm 5A- xã Hưng Lĩnh
Về xã Hưng Lĩnh nhắc đến gia đình tiêu biểu không ai mà không biết đến gia đình anh chị, xuất thân trong gia đình thuần nông, tự lập thân lập nghiệp. Năm 1986 anh chị kết hôn và năm 1987 sinh cháu Hoàng Nghĩa Đông khi gia cảnh còn nghèo khó, biết vậy nên anh chị quyết định thực hiện kế hoạch hóa gia đình để chăm con khỏe mạnh và 2  năm sau anh chị sinh cháu thứ 2 là Hoàng Nghĩa Bắc. Biết được hoàn cảnh của mình vả lại mong muốn các con  học tập nên người nên anh chị đã quyết định dừng lại ở hai con. Chị Hà tâm sự: “Sinh con một bề là trai, nhiều đêm hai vợ chồng cũng trăn trở, khao khát sinh thêm một đứa con gái, nhưng nghĩ đến hoàn cảnh gia đình khó khăn rồi lấy gì cho con cái học hành thế là lại chùn bước và quyết tâm không sinh nữa”
Để có có điều kiện cho các con ăn học, anh chị đã làm đủ nghề kiếm sống, vừa làm ruộng vừa buôn bán hàng vải, quần áo tại Chợ Liễu vừa  nhận thầu ao cá để chăn nuôi. Hiện tại gia đình anh, chị đang nuôi 3 con bò đẻ và  hơn 10 con lợn, hằng trăm con gà... Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn mà mỗi năm trung bình gia đình anh chị thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm, đủ điều kiện sống của gia đình lại chăm lo cho hai con ăn học.
Nhờ thực hiện tốt KHHGĐ chỉ dừng lại ở hai con, hiện hai con của anhchị đã tôt nghiệp đại học và có công việc ổn định, mang lại thu nhập cho gia đình, biết thương yêu kính trọng bà, cha mẹ. Với những thành tích mà gia đình đã phấn đấu, gia đình anh chị luôn được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu và được bầu chọn là “Gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ” xã Hưng Lĩnh năm 2014. Tin tưởng rằng gia đình anh chị sẽ là một trong những gia đình đóng góp nhiều thành tích vào phong trào của địa phương./.
                               Hoàng Thị Hòa
                      Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh