[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Kết quả công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân từ tháng 9 đến 10 tháng 10 năm 2014

Kết quả công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân từ tháng 9 đến 10 tháng 10 năm 2014

Trên cơ sở rà soát các chỉ tiêu còn lại của năm 2014 và  kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân đã tích cực triển khai và tổ chức thực hiện. Kết quả về công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân từ  tháng 9 đến  ngày 10 tháng 10 năm 2014 đạt được như sau:
 Ngay từ đầu tháng 9/104, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -  KHHGĐ xã đã tham mưu với UBND xã xây dựng kế hoạch với các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng cụ thể và lên lịch công tác từng ngày trong tháng để triển khai thực hiện có hiệu quả.
Sáng ngày 04 tháng 9 năm 2014, cán bộ viên chức Dân số - KHHGĐ xã tham dự giao ban tại  Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện để tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kế hoạch thực hiện trong tháng 9 năm 2014 . Buổi chiều cùng ngày, cán  bộ viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân đã báo cáo với lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã về kết quả thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ tháng 8 và tham mưu xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về công tác Dân số - KHHGĐ tháng 9 năm 2014.
Chiều ngày 05 tháng 9 năm 2014, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với nữ hộ sinh lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh con chị Lê Thị Quyên số hộ 25 tại xóm 2 xã Hưng Tân
Chiều ngày 06/9/2014 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban CTV Dân số 9 xóm để đánh giá kết quả hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ tháng 8; triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2014. Nhiệm vụ tập trung chủ yếu trong buổi giao ban tháng 9 của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Đẩy mạnh tư vấn tại hộ gia đình. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể  tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Dân số theo định kỳ, đồng thời sau buổi giao ban, Viên chức, cùng với CTV  Dân số - KHHGĐ 9 xóm đã tập trung rà soát, cập nhật biến động tháng 8 vào sổ A0.
Theo định kỳ, trong tháng 9 đã tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Dân số- Mái ấm gia đình tại nhà văn hóa xóm 9 vào tối ngày 07/9; Tối ngày 27/9 tại nhà văn hóa xóm 1; xóm 3 và xóm 6 với nội dung “Vai trò của cấp hội phụ nữ đối với công tác Dân số - KHHGĐ” thu hút 173 hội viên tham gia sinh hoạt
Sáng ngày 09/9/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân  tham gia nhập biến động tháng 8 của xã  tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện.
Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông vận động. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã phối hợp với đài truyền thanh xã, các ban ngành liên quan tổ chức viết 2 tin bài gửi trên trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên và 4 bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, xóm vào thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng
Đại biểu và đối tượng tham gia lễ ra mắt CLB phòng chống bạo lực gia đình
và giao lưu tìm hiểu kiến thức Dân số-KHHGĐ tại xóm 9 xã Hưng Tân. Ảnh Hồ Huế
   Trong tháng 9 năm 2014, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã phối hợp với CTV Dân số - KHHGĐ 9 xóm, bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 15 hộ gia đình về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ và đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai đến tận đối tượng có nhu cầu và đã tiếp thị được 15 vỉ thuốc uống tránh thai và 20 hộp BCS. Đồng thời lập danh sách phụ nữ đã sinh và sẽ sinh năm 2014 gửi về Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện theo quy định
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ tháng 10 năm 2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã với nội dung “Chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ đối với người cao tuổi” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 01 tháng 10.
Chiều ngày 06 tháng 10 năm 2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức giao ban CTV Dân số- KHHGĐ theo định kỳ, nhằm đánh giá hoạt động về công tác Dân số - KHHGĐ tháng 9 và triển khai nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ tháng 10 năm 2014.
Tối ngày 07 tháng 10 năm 2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ đã phối hợp với Ban Văn hóa-chính sách tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Phòng chống bạo lực gia đình và Giao lưu tìm hiểu kiến thức về Dân số- KHHGĐ năm 2014, tại nhà văn hóa xóm 9. Về tham dự đêm Giao lưu có đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT HĐND-UBND-UBMTTQ, các đồng chí trưởng, phó các ban ngành đoàn thể và các thành viên của các Câu lạc bộ Dân số trên địa bàn toàn xã và đông đảo bà con nhân dân trong toàn xã. Đêm giao lưu tìm hiểu kiến thức về Dân số - KHHGĐ và ra mắt CLB đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người cùng về tham dự và đem lại cho toàn thể nhân dân những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những kiến thức về công tác Dân số - KHHGĐ; bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình.
Ngoài thời gian làm việc chuyên môn về công tác Dân số - KHHGĐ, trong tháng, cán bộ viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã tham dự đầy đủ các cuộc họp, hội ý, giao ban của UBND xã đầy đủ, tiếp thu các nội dung và kế hoạch, để phối hợp hoạt động hoàn thành mọi nhiệm vụ của địa phương cũng như của cấp trên.
Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, của Cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các Ban ngành, đoàn thể liên quan đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ Dân số - KHHGĐ từ xã đến cơ sở xóm, công tác Dân số - KHHGĐ tại đơn vị xã Hưng Tân sẽ đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới./.
                                           Hồ Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân