[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ ở xã Hưng Thông

Gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ ở xã Hưng Thông

Trong những năm qua công tác dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Thông đã đạt được kết quả quan trọng, trong đó có sự đóng góp từ ý thức tự giác thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Toàn xã có 769 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Điển hình cho 769 cặp vợ chồng thực hiện tốt chính sách Dân Số - KHHGĐ là gia đình anh Hoàng Văn Hồng và chị Lê Thị Liệu ở xóm 11 xã Hưng Thông.
Anh Hoàng Văn Hồng sinh ra trên một mãnh đất giàu truyền thống cách mạng. Học xong cấp 3, anh lên đường nhập ngũ, hết nhiệm vụ quân sự anh trở quê hương lập nghiệp. Năm 1990, anh xây dựng gia đình với chị Lê Thị Liệu. Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, anh chị đã bàn với nhau kế hoạch sinh con để làm ăn xây dựng kinh tế. Khi bắt đầu ổn định, năm 1992 đứa con gái đầu lòng ra đời. Sau 4 năm, anh chị sinh thêm cháu thứ 2. Khi sinh đủ hai cháu anh chị quyết định không sinh thêm con để tập trung làm kinh tế, tạo điều kiện cho các cháu học hành và nuôi dạy các cháu đầy đủ.
Gia đình anh Hoàng Văn Hồng và chị Lê Thị Liệu, xóm 11 xã Hưng Thông
Gia đình anh Hồng và chị Liệu lập nghiệp từ điều kiện khó khăn của một gia đình nông dân. Nhờ ứng dụng khoa học kỷ thuật sản xuất và với bản tính cần cù chịu thương chịu khó, những mùa bội thu đã đưa kinh tế gia đình anh chị ngày càng phát triển. Với  ý chí làm giầu, anh chị còn mở thêm máy xay xát. Không những trồng lúa giỏi, anh chị còn mở thêm chuồng trại, chăn trâu nái, lợn nái. Nâng tổng thu nhập lên tới 70 triệu đồng / năm. Hiện nay, gia đình anh chị nhà cửa khang trang với diện tích 500m2 thoáng mát, tiện nghi đầy đủ…. Kinh tế gia đình thuộc diện khá trong xóm; đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt. Ngoài thời gian lao động sản xuất anh chị có thời gian nghỉ ngơi chú trọng đến sức khỏe bản thân.
Chia sẻ với chúng tôi chị Liên tâm sự “Gia đình tôi chỉ sinh 2 cháu, vợ chồng tôi quyết định không sinh con thứ 3 để nuôi dạy hai cháu chăm ngoan và học giỏi. Lúc đầu, chúng tôi cũng gặp phải sự phản đối quyết liệt từ ông bà nội ngoại, bởi vì giờ đây kinh tế cũng đã ổn đinh, ông bà cũng muốn có thêm cháu phòng khi đau yếu tuổi già và rủi ro, có lúc chúng tôi cũng định sinh thêm, đặc biệt là khi kinh tế đã khá giá. Những nghĩ lại thấy cố gắng sinh con không chỉ vi phạm chính sách của Đảng và Nhà nước mà cũng thêm gánh nặng cho gia đình. Vì thế, vợ chồng  quyết tâm không sinh thêm con để  tập trung để lo cho tương lai các cháu sau ngày”.
Không chỉ làm ăn, sản xuất giỏi, anh chị còn là gia đình gương mẫu trong các hoạt động phong trào của xóm. Với sự nhiệt tình tâm huyết với công việc chung, anh chị cùng với hội Nông dân, hội Phụ nữ tích cực tuyên truyền vận động bà con xây dựng khố đại đoàn kết khu đân cư, giúp đỡ nhau khi khó khăn. Đặc biệt trong công tác Dân số - KHHGĐ anh chị thường xuyên tham gia vào các buổi tuyên truyền, tư vấn nhóm và các buổi sinh hoạt câu lạc bộ do Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức.
Nhờ dừng  lại ở 2 con mà vợ chồng anh chị đã có điều kiện phát triển kinh tế, nuôi các con ăn học. Hiện tại, con gái đầu của anh chị đang là sinh viên năm thứ 3 của trường đại học, cháu thứ hai học lớp 12,  là học sinh giỏi nhiều năm liên tục, anh chị là người nông dân gương mẫu được bà con trong cộng đồng tin yêu, liên tục nhiều năm liền là gia đình văn hoá. Gia đình anh chị luôn luôn được bình chọn là gia đình văn hoá tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ./.


Nguyễn Th ị Soa- Viên chức Dân số KHHGĐ xã Hưng Thông