[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , BÀI PHÁT BIỂU CỦA TRƯỞNG BAN NỮ CÔNG TẠI KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NƯC VIỆT NAM 20/10/2014 CỦA NỮ VIÊN CHỨC NGÀNH DÂN SỐ HƯNG NGUYÊN

BÀI PHÁT BIỂU CỦA TRƯỞNG BAN NỮ CÔNG TẠI KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NƯC VIỆT NAM 20/10/2014 CỦA NỮ VIÊN CHỨC NGÀNH DÂN SỐ HƯNG NGUYÊN


Đ/c Cao Thị Nhung, UVBCHCĐ, TBNC
Trung tâm dân số-KHHGĐ Hưng nguyên phát biểu chào mừng tại kỷ niệm
Kính thưa các quý vị đại biểu,
 Thưa toàn thể chị em thân mến!
Trong những ngày này, các thế hệ phụ nữ Việt Nam đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Hoà chung cùng với niềm vui, niềm phấn khởi tự hào của các tầng lớp phụ nữ; hôm nay, Được sự nhất trí của Lãnh đạo Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và BCH Công đoàn Trung tâm cho phép Nữ công tổ chức gặp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014).

 Thay mặt cho tập thể nữ cán bộ viên chức Dân số trên địa bàn huyện, tôi xin gửi tới đồng chí lãnh đạo trung tâm, các quý vị đại biểu, chị em viên chức có mặt trong buổi gặp mặt kỷ niệm hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc chị em nữ cán bộ viên chức Dân số chúng ta luôn trẻ đẹp, công tác tốt.
 Kính thưa các đồng chí!
 Ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.
 Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.
 Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;“Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” vv… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng với phẩm chất của  phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.
 Kính thưa các đồng chí!
 Trải qua 84 năm xây dựng và trưởng thành, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy truyền thống, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; xứng đáng với 8 chữ vàng được Bác Hồ khen tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
 Chúng ta thực sự tự hào về đội ngũ cán bộ nữ  viên chức Dân số-KHHGĐ, trải qua những năm tháng khó khăn vất vả với đồng phụ cấp ít ỏi của cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ cấp xã, nhưng vẫn trụ vững với nghề và cho đến hôm nay chúng ta đã trở thành những cán bộ viên chức nhà nước thực sự, hạnh phúc này được thể hiện trên gương mặt của tất cả chị em chúng ta ngồi đây.
 Với hơn 97% số viên chức là nữ, đội ngũ cán bộ nữ của ngành Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện đã đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ của ngành đặc biệt là trước yêu cầu nhiệm vụ của công tác Dân số-KHHGĐ hiện nay. Để nâng cao năng lực, chăm lo quyền lợi chính đáng cho nữ viên chức, Trung tâm dân số-KHHGĐ huyện đã tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao trình độ về mọi mặt. Chi bộ đã gắn công tác cán bộ nữ với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng để giới thiệu phát triển Đảng.
 Thực tế cho thấy hiện nay đội ngũ cán bộ nữ ngành Dân số-KHHGĐ đã từng bước trưởng thành. Đến nay, số cán bộ nữ  29/31 cán bộ, viên chức của ngành trên địa bàn huyện, về chất lượng có  19 đảng viên, 8/29 cán bộ có trình độ Th.S, ĐH, có 3/29 đ/c có trình độ cao đẳng, 18/29 đồng chí có trình độ Trung cấp, có nhiều đồng chí có trình độ sơ cấp và trung cấp lý luận chính trị. Trong thời gian qua, chi bộ và lãnh đạo trung tâm đã luôn chú trọng tới việc phát triển đảng viên, có 4 đồng chí tại trung tâm đã tham gia lớp bỗi dưỡng cảm tình đảng, có hai đồng chí ở cơ sở đang được tiến hành làm thủ tục hồ sơ kết nạp vào Đảng.
 Ngoài việc quan tâm đến thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ, là việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để cán bộ, viên chức nữ phấn đấu, rèn luyện, đóng góp nhiều cho gia đình và xã hội. Hàng năm chị em trong cơ quan đều đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá.
 Kính thưa các đồng chí!
 Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ của công tác dân số-KHHGĐ hiện nay, với những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam là“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với trách nhiệm là nữ cán bộ viên chức Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện nhà. Với trọng trách được cấp ủy, chính quyền giao phó trong việc tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác dân số trên địa bàn, tôi đề nghị chị em thời gian tới thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Phát huy tinh thần, ý thức, thái độ, trách nhiệm, sáng tạo trong cách làm, chấp hành và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
2. Đoàn kết, có tinh thần xây dựng tập thể, chia sẻ gần gũi tạo mối quan hệ thân thiện với đồng nghiệp, có thái độ tôn trọng với cấp trên, cầu thị, tiến bộ trong công việc.
3. Tích cực học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để tự tin trong công tác. Thường xuyên tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức cũng như năng lực công tác.
4. Chăm lo xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, hoàn thành việc xã hội đảm đang việc nhà. Có như thế chị em chúng ta mới yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Có thể nói, chị em viên chức ngành dân số huyện nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ là do có sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của chi bộ, lãnh đạo trung tâm dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy, chính quyền cơ sở, sự ủng hộ của các đồng chí nam giới. Chúng tôi tin tưởng rằng, các đồng chí đã, đang và sẽ tiếp tục tạo nhiều điều kiện thuận lợi để cho đội ngũ cán bộ nữ của ngành cống hiến, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác.
 Tại lễ kỷ niệm này, thay mặt cán bộ, viên chức nữ ngành Dân số-KHHGĐ huyện nhà chúng tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chi bộ, đồng chí giám đốc trung tâm đã luôn quan tâm chăm lo cho sự tiến bộ của phụ nữ. 
Nhân dịp này, tôi kêu gọi chị em phụ nữ ngành Dân số-KHHGĐ huyện nhà hãy tiếp tục cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, phát huy tính chủ động, bản lĩnh của người cán bộ Dân số-KHHGĐ. Đặc biệt là tiếp tục củng cố, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công tác; gương mẫu và kỷ cương trong công việc, để không ngừng xây dựng, phát triển truyền thống tốt đẹp của phụ nữ nói riêng và ngành Dân số-KHHGĐ nói chung.

  Một lần nữa chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, các quý vị đại biểu./.