[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG XUÂN TỔ CHỨC HỘI THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ - TỔ CHỨC HỘI PHỤ NỮ”

HƯNG XUÂN TỔ CHỨC HỘI THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ - TỔ CHỨC HỘI PHỤ NỮ”

Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2014, tại hội trường UBND xã Hưng Xuân. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Xuân tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Dân số - KHHGĐ - Tổ chức Hội phụ nữ”, nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2014.
Về tham dự hội thi có đồng chí Ngô Thị Tuyên - Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; đồng chí Đậu Đức Ánh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Văn Phận - Chủ tịch UBND xã - Kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã; các đồng chí là trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã và gần 300 người dân trong toàn xã.
Được thành lập 5 đội tuyển, mỗi đội tuyển gồm 2 xóm và thực hiện 3 phần thi khác nhau: Phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu.
Tại hội thi từng đội tuyển lần lượt thực hiện các phần thi của mình, phần thi chào hỏi các đội tuyển đã giới thiệu được từng thành viên của đội mình và mục đích tham gia hội thi. Với phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi câu hỏi có nội dung về Dân số - KHHGĐ và tổ chức hội Phụ nữ, các đội tuyển đều trả lời lưu loát, mạch lạc, đúng nội dung; Phần thi năng khiếu gồm các tiết mục múa, hát tiểu phẩm, được các đội tuyển tập luyện công phu và thể hiện xuất sắc. Thông qua hội thi đã cung cấp thêm cho người dân một số kiến thức về Dân số - KHHGĐ nhằm thay đổi hành vi đặc biệt là thực trạng sinh con thức 3 trở lên và mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn xã.
Kết thức hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội 2 (xóm 9, xóm 10), giải nhì cho đội 4 (xóm 1, xóm 2), giải ba cho đội 3 (xóm 7, xóm 8), hai giải khuyến khích cho đội  5 (xóm 3, xóm 4) và đội 1 ( xóm 5, xóm 6). Ban tổ chức còn trao hai giải ấn tượng cho đội 2 và đội 5 có phần thi năng khiếu hay nhất.
 Hội thi diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người thể hiện được tinh thần thi đua hăng hái góp phần thay đối nhận thức của người dân về công tác Dân số - KHHGĐ và tổ chức hội phụ nữ./.
Một số hình ảnh tại hội thi: 







 



Tin và ảnh: Cao Thị Phương Oanh -Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xuân