[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Làm tốt tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là yếu tố góp phần giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên ở Hưng Tây

Làm tốt tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là yếu tố góp phần giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên ở Hưng Tây

Năm 2013, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ những người làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ của xã Hưng Tây đã có nhiều kết quả tích cực và nổi bật: Tỷ suất sinh giảm 2,1%o so với năm 2012, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 17,68% giảm 4,2% so với năm 2012. Là xã duy nhất hoàn thành và vượt mức tất cả các chỉ tiêu biện pháp tránh thai (BPTT) năm 2013.
Đ/c Võ Thị Ngà-CBCT Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây
phát thanh tuyên truyền trên đài truyền thanh xã 

       Là xã có số dân đông, tỷ lệ phụ nữ 15-49 tuổi có chồng có nhu cầu sử dụng BPTT hiện đại cao, trong khi đó BPTT được cấp miễn phí từ chương trình mục tiêu Quốc gia dân số-KHHGĐ không đủ để đáp ứng nhu cầu. Mặt khác phần lớn hiện nay, người dân vẫn có thói quen sử dụng BPTT miễn phí. Để có thể đáp ứng nhu cầu của đối tượng và làm tốt việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, ngay sau khi nhận chỉ tiêu từ Trung tâm Dân số-KHHGĐ, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch trên cơ sở chỉ tiêu giao năm 2013. Xác định đúng nhu cầu sử dựng của đối tượng, tổ chức nhiều hình thức truyền thông giới thiệu và quảng bá sản phẩm như: Phát thanh, tư vấn nhóm, tư vấn đối tượng cụ thể. Phối hợp với các ban ngành như Hội phụ nữ, hội Nông dân để vận động, … Năm 2013 tiếp thị 1000 chiếc bao cao su và 285 vỉ uống tránh thai. Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu ngày càng cao cả về số lượng và chất lượng của BPTT, đồng thời hướng đến sự công bằng trong dịch vụ KHHGĐ.Tính đến thời điểm này, Hưng Tây đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai năm 2013. Trong thời gian tới Hưng Tây tiếp tục có kế hoạch đẩy mạnh tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai đến các đối tượng đi làm ăn xa chuẩn bị về quê ăn tết, các cặp vợ chồng sinh con một bề và các đối tượng khác để làm tiền đề giảm sinh và sinh con thứ 3 trở lên năm 2014.
Chị Đinh Thị Liên-CTV dân số xóm Phúc Điền 1 đang tư vấn TTXH cho đối tượng. Ảnh: Võ Thị Ngà
Làm tốt việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là một trong những yếu tố góp phần giảm sinh và sinh con thứ 3 trở lên ở Hưng Tây. Để hướng tới mục tiêu vì sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục được đảm bảo an toàn khỏe mạnh cho cá nhân và các cặp vợ chồng, Hưng Tây sẽ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai và Biện pháp tránh thai năm 2014./.
Võ Thị Ngà
Cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ